21 tháng 9 2012

Tính năng mới của Facebook dành cho Fanpage - OFFER

Hôm nay Facebook đã launch chức năng OFFER dành cho Fanpage. Hiện tại đang thử nghiệm nên được sử dụng free.

Danh sách 3 offers

In online only

In store only
In store và online


18 tháng 9 2012

Phác Thảo Kế hoạch Marketing Xây Dựng Văn Phòng Ảo P-Office


Phác Thảo Kế hoạch Marketing Xây Dựng Văn Phòng Ảo P-Office (Công ty Năm Giây)
I Mục Tiêu

Mục tiêu của bản Phác Thảo Kế hoạch Marketing cho thương hiệu Văn Phòng Ảo P-Office này bao gồm:

• Nhận diện và thống nhất các đặc tính của sản phẩm Văn Phòng Ảo P-Office

• Trình bày các quan điểm trong chiến lược marketing cho Văn Phòng Ảo P-Office

• Đưa ra một số kế hoạch marketing tham khảo

• Trình bày chi phí marketing và các vấn đề chi phí có liên quan

• Thảo luận

II Nhận diện các đặc tính của sản phẩm Văn Phòng Ảo P-Office

Sản phẩm Văn Phòng Ảo P-Office (từ đây gọi là Sản phẩm, hoặc sản phẩm P-Office, hoặc P-Office) được công ty Năm Giây cung cấp cho thị trường có các đặc tính sau đây:

1. Tiết kiệm chi phí hàng tháng cho các doanh nghiệp

2. Văn phòng có đầy đủ trang thiết bị cho một văn phòng hiện đại

3. Gắn bảng tên công ty trang trọng tại toà nhà

4. Làm việc từ bất cứ nơi đâu

5. Một Hộp Thư dành riêng có khả năng Chuyển Tiếp hoặc Nhận

6. Dịch vụ Trả Lời Điện Thoại Được Cá Nhân Hóa với tên công ty của bạn

7. Số điện thoại cơ quan nội vùng dành riêng của chính bạn

8. Tổ chức Cuộc Họp hoặc sử dụng văn phòng tại Văn Phòng Ảo của bạn

9. Sử dụng Phòng Họp & Văn Phòng toàn cầu

10. Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh đầy đủ (xe đưa đón tại ga, thuê phòng khách sạn, cho thuê xe giao dịch, cho
thuê nhân viên biên-phiên dịch)

11. P-Office dành cho cá nhân kinh doanh tại nhà hoặc có các công việc phải di chuyển nhiều

12. P-Office dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập hoặc chi nhánh các doanh nghiệp có trụ
sở không nằm tại TP. HCM.

13. P-Office dành cho các nhóm hoặc cá nhân làm công việc tự do hoặc thực hiện các dự án.

14. P-Office dành cho freelancer

15. Tiếp tân chuyên nghiệp (sử dụng thành thạo Anh, Hoa, Nhật)

16. Các tiện ích văn phòng (máy fax, scanner, photocopier, máy chiếu, âm thanh ánh sáng)

17. Thiết kế, trang bị cho văn phòng làm việc (bàn ghế, máy lạnh, thiết bị khác…)

18. Muốn thử nghiệm một thị trường mới và chưa thể chứng minh chính xác chi phí của việc thiết lập một văn
phòng lâu dài.

2 vấn đề thường gặp của sinh viên ngành IT và người đi làm trong ngành IT

Ở đây mình xin nêu 2 vấn đề hiện tại đang là khúc mắc:


1. Vấn đề 1: Hiện tại các bạn sinh viên ngành tin học (lập trình) của các trường đại học đang thiếu môi trường để thực tập làm việc theo nhóm cũng như cập nhật về các công cụ được sử dụng trong các công ty.

2. Vấn đề 2: Đối với các bạn đã đi làm 1 thời gian nhưng không có cơ hội để tiếp cận với các kỹ thuật phức tạp như: optimize code, sql injection, cached, code review, code convention, v.v..... vì công ty hiện tại của các bạn không có nhu cầu làm các vấn đề phức tạp này.

Có thể nói đây là 2 vấn đề mà hiện nay vẫn chưa thực sự có 1 trường nào có thể đào tạo được. Đa số các bạn điều phải va vấp, tự học rồi từ đó đi lên.

Làm thế nào để giải quyết 2 vấn đề này. Câu hỏi này xin dành cho mọi người :)

08 tháng 9 2012

Setup MX Record cho Google App cho domain riêng

Bạn có domain riêng của mình, nhưng không có host, Google App for Business sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.

Lưu ý Google App for Business free chỉ tạo được 10 user thôi nhé.

Sau đây là thông tin về MX Record khi setup cho domain


ezlearn.vn. MX ASPMX.L.GOOGLE.COM. 10 3600
ezlearn.vn. MX ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM. 20 3600
ezlearn.vn. MX ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM. 30 3600
ezlearn.vn. MX ASPMX2.GOOGLEMAIL.COM. 30 3600
ezlearn.vn. MX ASPMX3.GOOGLEMAIL.COM. 30 3600
ezlearn.vn. MX ASPMX4.GOOGLEMAIL.COM. 30 3600
ezlearn.vn. MX ASPMX5.GOOGLEMAIL.COM. 30 3600

Và mail.ezlearn.vn

mail CNAME ghs.google.com. 3600

24 tháng 8 2012

Joomla 1.5 - Virtuemart - How to show product and sub categories?

When i worked with Joomla 1.5 and Virtuemart, there is a common problem that if your shop is organized with 2 categories level, the parent category doesn't show products or sub categories; the result is "Categories is empty".

I have found 1 solution from internet. You can double check at this link or below:

In administrator/components/com_virtuemart/classes/ps_product_category.php

/*
 * Returns an array of the categories ids recursively for a given category
 * untreeCat copy lashae (virtuemart forum http://virtuemart.net/index.php?option=com_smf&Itemid=71&topic=20837.0)
 * @param int $kat
  * @param int $container
 * rewritten by haselnuss (to use ps_DB class and store the function in ps_product_category.php)
 */
 function untreeCat($kat, &$container) { 
  $db = new ps_DB;
  $q = "SELECT category_child_id FROM #__{vm}_category_xref WHERE category_parent_id='$kat'"; 
  $db->query($q);
  // if it is a leaf (no data underneath it) then return 
  if (!$db->num_rows()) { 
   return; 
  } 
  //else append the result, and recurse the function (so to speak) 
  else 
  { 
   while($db->next_record()) {
     $container[] = $db->f("category_child_id");
     $kat = $db->f("category_child_id");
     $this->untreeCat($kat, $container);
    }
  }
 }  
and in administrator/components/com_virtuemart/html/shop_browse_queries.php
About line 63 change:
// Filter Products by Category
if( $category_id ) {
 if( !empty( $search_this_category ) && (!empty( $keyword ) || !empty( $manufacturer_id ) )) {
  $where_clause[] = "`#__{vm}_product_category_xref`.`category_id`=".$category_id;
 } elseif( empty( $keyword ) && empty( $manufacturer_id )) {
  $where_clause[] = "`#__{vm}_product_category_xref`.`category_id`=".$category_id;
 }
}
to:
// Filter Products by Category
/*
 * Returns an array of the categories ids recursively for a given category
 * untreeCat copy lashae (virtuemart forum http://virtuemart.net/index.php?option=com_smf&Itemid=71&topic=20837.0)
 * rewritten by Creb (to use shop.browse page detection)
 */
if( $category_id ) {
 if( !empty( $search_this_category ) && (!empty( $keyword ) || !empty( $manufacturer_id ) )) {  
  $where_clause[] = "`#__{vm}_product_category_xref`.`category_id`=".$category_id; 
 } elseif( empty( $keyword ) && empty( $manufacturer_id )) {
 
 if ($_GET["page"]=="shop.browse") { 
     //$where_clause[] = "`#__{vm}_product_category_xref`.`category_id`=".$category_id;
 $kategoriListesi = array();
 $ps_product_category->untreeCat($category_id, $kategoriListesi);
 $qkat = " `#__{vm}_product_category_xref`.`category_id` IN(".$category_id . ",";  
 foreach ($kategoriListesi as $kat)
 {
  $qkat .= $kat . ',';
 }
 $qkat .= ")";

 $qkat = str_replace(',)', ')', $qkat);
 $where_clause[] = $qkat;
} else {
$where_clause[] = "`#__{vm}_product_category_xref`.`category_id`=".$category_id;
} 
 
 }
}
If we need hide category thumbnails comment line 106 in administrator/components/com_virtuemart/html/shop.browse.php
//$navigation_childlist = $tpl->fetch( 'common/categoryChildlist.tpl.php');

15 tháng 8 2012

Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến.

Bài viết này đứng trên khía cạnh là người bán và người mua không cùng 1 thành phố


  1. Thông tin về sản phẩm: phải đảm bảo thông tin người bán cung cấp là đúng, ngoài ra thông tin đó phải đảm bao người dùng có thể biết và hiểu được sản phẩm đó là dành cho mình.

    Vd:
     nếu mua 1 cái áo thì người bán phải có hình ảnh của áo (mặt trước + mặt sau), kích thước (size) của áo, nói đến kích thước áo thì phải làm sao cho người dùng hiểu được là kích thước 40 hay 41 thì dài, rộng nó bao nhiêu. Nếu có thêm hình ảnh của người mẫu mặc nữa thì càng tốt.
  2. Mức độ uy tính của người bán: khi mua 1 sản phẩm của 1 ai đó mình thường đặt các câu hỏi như sau (sắp xếp theo thứ tự quan trọng):
    • Người bán là người có uy tính trong mua bán online không? 
    • Sản phẩm của họ có thực sự là còn hàng hay không? Có cần phải gọi điện hỏi lần nữa không?
    • Sản phẩm hoặc bản thân họ đã bị ai complain hay chưa? Nếu có thì họ giải quyết thế nào? 
    • Sản phẩm họ giao có đúng với hình ảnh đăng trên website không? Nếu sản phẩm không đúng với hình ảnh thì họ giải quyết thế nào?
    • Thời gian giao hàng khi nào? Có tính phí không?

10 tháng 8 2012

Phạt Expedia, Booking.com va InternContinental vì vi phạm Rate Parity.

Bài viết được đăng tại đây http://vn.news.yahoo.com/hai-trang-t-ph-ng-b-bu-c-050400981.html



1 số quan điểm như sau:

- Rõ ràng Rate Parity là 1 vấn đề luôn được các công ty tham gia vào lĩnh vượt Online Booking quan tâm hàng đầu. Và việc có Văn Phòng Thương Mai Công Bằng (Office of Fair Trade - OFT) được thành lập từ năm 1973 cho thấy rõ ràng các nước luôn đề cao sự công bằng trong thương mại.

- Nói người bỗng nghĩ đến ta, các công ty Travel Agent (chudu, mytour, v.v....) công bố loại xị giá Travel Agent trên website khiến cho những công ty như Ivivu, Agoda và 1 công ty muốn tham gia vào lĩnh vực này cảm thấy bất an. Những người đứng đầu ngành du lịch hoặc những người làm trong lĩnh vực thương mại điện tử nên có những ủy ban như vậy để đảm bảo việc công bằng trong cạnh tranh.

Hy vọng trong 1 thời gian nữa tình trạng này sẽ không còn tiếp diễn và các công ty tham gia vào Booking Online cũng thấy an tâm hơn trong việc nghĩ đến các dịch vụ giá trị gia tăng cung cấp cho người dùng hơn là bỏ thời gian cạnh tranh nhau về giá.

06 tháng 8 2012

Đặt phòng trực tuyến đã thực sự trực tuyến

Nhân cơ hội đang nghiên cứu về lĩnh vực đặt phòng trực tuyến, mình sẽ chia sẻ 1 số kiến thức cũng nhưng thông tin về lĩnh đặt phòng trực tuyến này.

Trước hết chúng ta phải hiểu 3 khái niệm của các công ty kinh doanh trong lĩnh vực du lịch:

- Tour Operator
- Travel Agent
- Online Travel Agent





24 tháng 6 2012

Mailto URL Encoder - Tạo Mailto với Subject, Content sẵn

Bài viết này mình muốn chia sẻ với bạn 1 công cụ mới mà mình vừa khám phá ra. Đó là Mailto URL Encoder.

Vậy Mailto URL Encoder là gì? Tại sao phải sử dụng nó?


Trường hợp phát sinh như sau:

- Tại các link liên hệ hay mua hàng, khi click vào các link này sẽ hiện lên trình Outlook express để người dùng gửi email đến cho webmaster.

- Nhu cầu đặt ra là khi user click vào thì subject mail, nội dung mail phải có luôn nội dung cho user để tiết kiệm thời gian.

Vd: Khi click vào nội dung link thì outlook sẽ tự động điền sẳn các field như: To, Subject, Bcc, Cc, Body.

Để giải quyết vấn đề này chúng ta sử dụng công cụ Mailto URL Encoder. Sau khi nhập xong các field cần thiết thì tool sẽ tạo 1 URL, bạn đưa code URL này vào link "Liên hệ/ Đặt hàng". Như vậy xem như là xong.

Mọi người có thể thử link này Click here

21 tháng 6 2012

Google Analytics - In-page Analytics có thật sự cần thiết không?

Chắc hẳn bạn đã biết trong Google Analytics có 1 công cụ gọi là In-page Analytics. Công cụ này cho phép chúng ta biết những link nào trong 1 page được click bao nhiêu lần và chiếm tỉ lệ bao nhiêu %.

Các bạn có thể xem hình bên dưới

Hình ảnh thật từ website http://www.khoemoingay.vn/