22 tháng 7 2013

How do peo­ple get inspired to trav­el?

How do peo­ple get inspired to trav­el?

They talk to those they want to trav­el with either in per­son, on Skype, via text, or with a mes­sag­ing app like What­sapp. Or they talk to trust­ed con­tacts with trav­el expe­ri­ence in the region they want to visit.

They don’t rely on web­sites. I firm­ly believe most peo­ple want to be told what to do in the vast major­i­ty of sit­u­a­tions. Trav­el­ers are no dif­fer­ent: a web­site can’t make a deci­sion for you on where to go next.

And so it begs the ques­tion, as an indus­try, how do we truly inspire more peo­ple to actu­al­ly trav­el — my major entre­pre­neur­ial goal — right now?

In my mind, the most authen­tic way is to increase the pool of peo­ple poten­tial trav­el­ers have to con­verse with, and facil­i­tate the trip dis­cus­sions in a broad­er group that includes loos­er con­nec­tions, while still remain­ing inside a trust­ed and secure envi­ron­ment (which email, phone, and text are).

When we nail that dynam­ic in the trav­el indus­try, I believe we will have found a way to get more peo­ple on the road.

What form does your trav­el inspi­ra­tion come in, and where do you get it?

View more on Tnozz

14 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha Giàu Cha Nghèo" (P3)

(Thu nhập  lợi tức + thu nhập thụ đông)/ Tổng chi phí  >= 1 ==> Ta có thể nghĩ đến việc nghĩ việc

Chủ công ty nên trả cho mình sau cùng vì anh ta ở công ty để xây dựng tài sản. Nếu chủ công ty làm tốt công việc trả lương cho mọi người để xây dựng tài sản, tài sản sẽ có giá trị hơn nhiều số tiền anh ta có thể trả cho chính mình.

Hầu hết mọi người không ở trong thế giới kinh doanh hay thu thập tài sản, hầu hết mọi người ở trong thế giới làm công hay làm tư vì họ muốn được trả tiền. Đó chính là 1 trong những lý do khiến ít hơn 5% dân số Mỹ giàu có. Chỉ 5% còn lại nhận ra giá trị của tài sản hơn tiền bạc.

Không phải công việc của ông chủ làm bạn giàu, công việc của ông chủ là trả cho bạn những gì bạn làm và chính công việc tại nhà của bạn và trong thời gian rãnh rỗi sẽ làm bạn giàu

Công ty là để phục vụ cho khách hàng chứ không phải phục vụ cho ông chủ và nhân công giàu

Mạng lưới giúp chúng ta mạnh lên, giảm thiểu sự yếu kém. Chúng ta hỗ trợ mạng lưới, mạng lưới sẽ hỗ trợ chúng ta.

Muốn chiến thắng trò chơi tiền bạn, cần có những người tốt nhất và thông minh nhất trong đội ngũ của mình

Xem phần 2 tại đây http://beckerbao29.blogspot.com/2013/07/bai-hoc-rut-ra-tu-sach-cha-giau-cha_6.html

06 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha Giàu Cha Nghèo" (P2)

Chúng ta cần gặp đội ngũ của mình mỗi tháng 1 lần, bao gồm: nhân viên ngân hàng, luật sư, kế toán, môi giới chứng khoán, môi giới bất động sản, v.v... mỗi nhà chuyên môn sẽ có những cách nhìn khác nhau.

Nếu không đủ tiền thì hãy tìm những người về hưu hoặc làm việc khác bù lại cho họ.

Trường thành về mặt tài chính tức chúng ta có thể tự lo về tài chính cho bản thân chứ không phụ thuộc vào công ty hay chính phủ

Những thói quen giúp bạn giàu nhanh chóng:

1. Thuê 1 kế toán để làm báo cáo tài chính cho bạn hằng tháng. Tứ đó bạn mới biết bạn cần gì

2. Tạo ra đội ngũ chiến thắng

3. Không ngừng mở rộng sức chứa

4. Cứ tiếp tục "trưởng thành"

5. Sẵn sàng thất bại nhiều hơn

Khi vào 1 công ty chúng ta cũng nên đặt ra mục tiêu rút lui. Đó có thể là kiến thức, thành quả, thu nhập hay vị trí hoặc thời gian

Quy tắc 100:10:3:1: xem xét 100 BDS, ra giá cho 10 trong số đó, 3 người sẽ đồng ý, và mua 1 trong số đó

Điểm mấu chốt là phải chịu "hôn nhiều con cóc" mới tìm được hoàng tử. Khi đặt giá nhiều sẽ bị từ chối, đó là kinh nghiệm cho lần sau

Xem phần 1: http://beckerbao29.blogspot.com/2013/07/bai-hoc-rut-ra-tu-sach-cha-giau-cha.html

05 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha giàu cha nghèo" (p1)

Khi loại bỏ suy nghĩ làm việc vì lương bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến các loại thu nhập khác như:

  1. Thu nhập kiếm được
  2. Thu nhập lợi tức
  3. Thu nhập thụ động
  4. Thu nhập còn dư: là thu nhập từ 1 doanh nghiệp của bạn nhưng do người khác điều hành
  5. Thu thập cổ tức
  6. Thu nhập lãi suất
  7. Thu nhập bản quyền
Tuy nhiên bạn không nên bắt đầu làm 1 cái gì đó mà hãy để những suy nghĩ về các loại thu nhập và lựa chọn của bạn ngấm, bắt rẽ vào tư duy, đầu óc của bạn thì khi đó là lúc thực tại của bạn đã thay đổi. Đó là lúc bạn bắt đầu hành động

=> Khi thực tại của bạn vẫn chưa thay đổi thì bạn cử để những suy nghĩ tiếp tục bắt rễ

18 tháng 6 2013

Ngồi Khóc Trên Cây - Tác phẩm mới của Nguyễn Nhật Ánh

Tên sách có làm bạn tò mò? "Ngồi khóc trên cây" có vẻ là một truyện hành động của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh?

Bạn sẽ gặp, sau những câu thơ lãng mạn của chính tác giả làm đề từ, là cuộc sống trong một ngôi làng thơ mộng ven sông, kỳ nghỉ hè với nhân vật là những đứa trẻ mới lớn có vô vàn trò chơi đơn sơ hấp dẫn ghi dấu mãi trong lòng.



04 tháng 5 2013

Problem with Drupal Alinks module when update PHP version from 5.2.x to 5.3.x

Today i have a problem with Alinks module in Drupal, before update PHP version it work ok but after update PHP version to 5.3.x it did not work.

So the problem have been solved by a simple thing

change from:

function alinks_node_view(&$node, $view_mode) {

to:

function alinks_node_view($node, $view_mode) {

Bingo, it works

24 tháng 4 2013

How to have an Effective Digital Analytics Strategy? - From Chandler Nguyen's blog

Bài gốc từ đây http://www.chandlernguyen.com/2013/04/effective-digital-analytics-strategy.html


First of all, if you want to have a completely solid, effective analytics strategy, please read Avinash Kaushik’s blog or read his book “Web Analytics an hour a day”. Everything I ‘ve learnt about Web Analytics, I learnt from reading his blog & his book. From his blog, you should be able to find a list of other suitable blogs at the right hand corner as well.
When it comes to Digital Analytics Strategy, what he recommended (and i found that’s true) was that to follow the 90/10 rule.

90/10 rule

Only 10% of your time and effort should be spent on choosing the right tool. 90% of the company’s time & money should be spent on getting the right analysts in place. Any analytics tool is just (Surprised) a TOOL, no more no less and we still need human to use the tool.

03 tháng 4 2013

122 Marketing Channels & Tips – A Definitive List

Search Marketing

  • Paid Search or PPC – Google Adwords, Yahoo Search Marketing, plus lots more smaller players
  • Search Engine Optimization – The best advertising channel for many businesses
  • Local Search – Free local listing on Google Maps

Blogging

  • Blogging – Showcase your products or expertise through your blog. Works great for service based business in which information can be given away
  • RSS – Feed out your blog content direct to RSS subscribers
  • Link Bait Content – Generate buzz and links through content
  • Guest Posting – Guest post on authority blogs
  • Paid Blog Posts – Reviewme

Social Networking Sites

  • Stumbleupon – Paid and free models
  • Twitter – Follow and connect with prospective customers and keep in touch with existing
  • Facebook Ads – Demographic and geotarget ads can work for DM
  • MySpace Ads
  • Facebook Profiles/Pages – Apps / fans pages / personal profiles
  • Mass Social News Sites – A story on digg or reddit may bring your site down!
  • Niche Social News Sites – Eg Sphinn for SEO
  • In Social Apps Ads – Socialmedia.com, fbx
  • Forum Signature – Advertise in your forum signature

Internet Marketing Channels for Lean Startup


Chiếc lá hoàn hảo

Một cậu sinh viên và 1 người thầy lớn tuổi đang trao đổi với nhau về sự hoàn hảo. Chàng thanh niên với sức khỏe và lòng nhiệt huyết luôn muốn đi tìm cho mình sự hoàn hảo.

Người thầy chú ý lắng nghe và rất thấu hiểu. Với nhiều năm sống và hiểu chuyện đời, ông nhẹ nhàng nói với cậu sinh viên:

- Tôi có thể đề nghị cậu làm 1 việc không?
- Dạ, cháu rất sẵn lòng
- Phía trước chúng ta là sân cỏ. Cậu có thể ngắt cho tôi 1 lá cỏ mà cậu cho là đẹp nhất và hoàn hảo nhất không? Với điều kiện cậu chỉ được đi thằng về phía trước và chọn, không được bước lùi lại

Chàng thanh niên đứng dậy và bắt đầu tìm. Bước chân đầu tiên vào sân cỏ, cậu nhìn xuống chân và thấy một lá cỏ xanh mướt, cậu toan đưa tay nhắt lá cỏ. Nhưng cậu phóng tầm mắt về phía trước, toàn 1 màu xanh ngắt và những lá cỏ đẹp hơn.

Chàng thanh niên bắt đầu bước tiếp bước chân thứ 2....rồi bước chân thứ 3.... nhưng cũng như những lần trước, khi định ngắt lá cỏ dưới chân, cậu lạ thấy những lá khác phía trước....

Cứ thế.....

Cậu rảo bước, tìm một lá cỏ hoàn hảo. Nhưng cậu có biết đâu, mãi mê tìm kiếm, cậu đã đi sang phia bên kia sân. Ở bước chân cuối cùng, tại một khoảng cỏ nhỏ nhoi, cậu đành ngắt 1 lá cỏ đẹp nhất trong đó và trở lại với người thầy đang chờ. Mặt cậu không còn hứng thú như trước nữa, có lẽ cậu đã hiệu được ý nghĩa việc mình vừa làm.

Lẵng lẽ đến bên người thầy, cậu đưa lá cỏ cho thầy. Cầm lá cỏ trên tay, người thầy mỉm cười bảo cậu người xuống

- Thế đấy con trai. Cuộc đời mọi người là vô sốt lựa chọn, Cũng như lựa chọn 1 một lá cỏ, nếu con biết bằng lòng và không mãi tìm kiếm hẳn con đã có lá cỏ hoàn hảo hon rồi