Bạn đang làm kế hoạch marketing cho 1 sản phẩm hoặc 1 thương hiệu nào đó, chắc chắn bạn luôn suy nghỉ không biết kế hoạch marketing của mình có thành công hay không?
Là 1 người không học trường lớp marketing nào cả nhưng mình muốn chia sẻ góc nhìn của mình hy vọng giúp bạn dễ dàng xác định được "thế nào là thành công"
1. Bạn phải xác định rõ rành mục đích của chiến dịch marketing này là gì? Thu hút audience để chú ý, vào website hoặc mua hàng hay là tất cả.
2. Sau khi đã có mục đích rõ ràng, bạn cần xác định kết quả mong muốn đạt được là bao nhiêu. Phần này quả thật là hơi khó vì ai cũng muốn càng nhiều càng tốt, do đó để xác định các này các bạn có thể lấy tình hình hiện tại của đối thủ làm thước đo là tốt nhất.
Nếu bạn nói rằng, dễ gì có được con số của đối thủ chứ. Cái này các bạn phải tự thân vận động, tự quan hệ và hỏi han mới có được, mà cái này thì những người làm lâu trong ngành của bạn sẽ nắm rất rõ, hãy hỏi họ nhé.
3. Kết quả mong muốn đã có, tiếp đến là làm kế hoạch để đạt được kết quả này. Từ kết quả này bạn mới đánh giá được chiến dịch của mình có thành công hay không, chứ không phải dựa vào bạn bè nói nhé.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét