11 tháng 1 2012

Google Search & Google Plus

Sau khi launching sản phẩm Google + nay Google đã cho thấy bước đi tiếp theo của họ là thế nào. Họ bắt đầu tích hợp những application của mình vào trong kết quả tình kiếm của Google Search.

Personal Results


Personal Results là 1 tính năng mới được tích hợp vào trong Google Search nhằm giúp cho người dùng có thể tìm kiếm thông tin thông qua các connection của mình trên Google Plus + Picassa.


Profile in Search

Một tính năng mới nữa của Google Seach là tích hợp Google Profile vào ngay trong ô tìm kiếm. Bây giờ chúng ta có thể tìm kiếm profile ở Google Plus ngay trên công cụ Google Search.

Tính năng này tương tự như của Facebook, khi chúng ta gõ vào từ thì hệ thống sẽ tự tìm kiếm và hiển thị những người gần đúng nhất. 

Google Search cho phép tìm kiếm cả những profile chưa có connection với bạn và cho phép "đặt vòng" ngay trên giao diện Google Search


People and Pages

Không chỉ tìm kiếm Profile mà Google Search cũng tìm ngay trong cả những Page đặt trên Google Plus. Google dựa vào nội dung thảo luận của Page và đưa ra những gợi ý gần đúng nhất cho người dùng. Khung kết quả Pages này sẽ nằm ở bên phải của ô tìm kiếm (vậy chỗ quảng cáo ở đâu nhỉ?????).



Kết luận

Chúng ta có thể dần thấy được chiến lược phát triển của Google trong những năm qua, tất cả là dành cho Google Search. Vậy với 1 người làm social media là gì: "bám lấy những sản phẩm của Google, đưa ra những description, title, comment sao cho có hiệu quả nhất và đừng lộ liễu nhất" :))

3 nhận xét:

Johnnythong nói...

bài viết chất. Thanks bác

Vui cười nói...

bài viết đơn giản mà chất nhỉ :D

Unknown nói...

Công nhận khen ít mà chất :))