14 tháng 1 2012

HotelMaps đối thủ mới của Hipmunk and Google Hotel Finder

Tóm tắt bài phỏng vấn của TLabs Showcase dành cho những người tạo nên HotelMaps, đối thủ mới của Google Hotel Finder và Hipmunk.



Các bạn có thể cho mọi người biết 1 số thông tin về công ty của mình?


- Chúng tôi là 1 công ty mới thành lập (start-up) ở miền Nam nước Đức. Sản phẩm đầu tiên của chúng tôi là Opportuno. Opportuno được chính thức hoạt động vào năm 2007 với chức năng chủ đạo là tìm kiếm các thông tin về tuyển dụng trên internet, với giao diện "Instant View" tương tự như Google Instant.

- Opportuno vẫn tiếp tục là sản phẩm chủ lực của chúng tôi. Nó đã đem lại 1 số lợi nhuận đủ để chúng tôi phát triển sản phẩm mới là HotelMaps.

- Vào năm 2009 chúng tôi khởi động sản phẩm về tìm kiếm khách sạn, tuy nhiên thật lòng là chúng tôi không hài lòng với nó

- Vào năm 2010, chúng tôi làm 1 sản phẩm khác là HotelPrices cho thị trường Đức,  đây có thể xem là bước đệm để chúng tôi có kinh nghiệm và kiến thức về ngành công nghiệp du lịch.

- Sau 2 sản phẩm không thành công, vào năm 2011 chúng tôi chính thức hoạt động HotelMaps. HotelMaps là sản phẩm đầu tiên của chúng tôi hướng vào thị trường quốc tế.

Những người sáng lập:

- Andreas Bogen: đây là người đã tạo ra Opportuno, Andreas tập trung chủ yếu vào việc tư vấn và định hướng phát triển cho các công ty công nghệ.

- Micheal Bogen: Micheal là một kỹ sư phần mềm có kinh nghiệm trong việc phát triển các sản phẩm có độ phức tạp và độ mở rộng cao.

Các bạn có công ty tài trợ về mặt tài chính cho sản phẩm không?


- Hiện tại HotelMaps hoạt động chưa có lợi nhuận nào, chủ yếu chi phí được lấy từ sản phẩm Opportuno.

Với HotelMaps các bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề tồn tại ở các sản phẩm đối thủ?


- Các website hiện tại được thiết kế y như cách đây 10 năm về trước, tất cả điều không hướng đến người dùng. Cũng với những cách trình bày cổ điển như: 1 cái hình của map + với vài cái điểm nhỏ A, B, C trên đó.

- Và đặt biệt là chức năng tìm kiếm bằng bản đồ hoàn toàn không có trong cách website trước giờ

Điểm nổi trội của HotelMaps là gì?


- Cách hoạt động của HotelsMap sẽ khác so với Hipmunks và Google Hotel Finder. Chúng tôi hiển thị giá phòng và star rank ngay trên bản đồ tìm kiếm, để user có thể nhanh chóng phân loại được nhóm khách sạn mà họ muốn ở.

- Ngoài ra cách hiển thị của chúng tôi hoàn toàn khác, nó không phải là từng điểm chi chít trên bản đồ mà là phân theo từng nhóm ở cùng 1 khu vực, chỉ khi user zoom vào khu vực đó thì thông tin chi tiết của từng khách sạn mới được hiển thị. Điều này giúp cho user nhanh chóng tìm được khách sạn tại vị trí mình mong muốn.

Khách hàng chiến lược của sản phẩm là nhóm khách hàng nào?


- Có 2 nhóm mà chúng tôi đang hướng đến

1. Là các OTA (online travel agent) và các website booking

2. Là các khách du lịch đang tìm kiếm khách sạn

Lời nhận xét của beckerbao: nói chung đã xem qua sản phẩm này, hiện tại sản phẩm vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện nên có 1 số thông tin không chính xác. Mình đánh giá cao ý tưởng nhóm các khách sạn theo từng khu vực.

Tuy nhiên với cách suy nghĩ và đánh giá của owner thì họ vẫn còn khối việc để làm. Hy vọng sản phẩm này sẽ thành công góp phần giúp cho mọi người đi du lịch dễ dàng và tiện lợi hơn

Không có nhận xét nào: