24 tháng 3 2011

Firefox 4, Sự upgrade mang tính đột phá

Mộ số review về Firefox 4.
Hôm nay vừa mới update FF lên version 4. Cứ nghĩ không có gì thay đổi so với các phiên bản trước, tuy nhiên thật bất ngờ mình hoàn toàn ấn tượng với giao diện rộng rải và thoáng của FF4. Có lẽ Mozilla đã nhìn ra được vấn đề này khi đối thủ cạnh trang của họ trên thị trường browser là Chrome đã phát triển giao diện browser rộng rãi ngay từ phiên bản đầu tiên.
Đây là giao diện của FF4, bạn có thể xem qua.



Ta có thể thấy FF4 đã đưa toàn bộ các tab lên phía trên thanh address, điều này tạo cảm giác rộng rải cho người dùng. Ngoài ra ở góc bên trái trên của browser ta có thể thấy 1 button mới bao gồm 1 số chức năng chính


Còn 1 điểm thay đổi nhỏ nhưng khá tiện dụng đó là context menu ( là menu khi bạn nhấn chuột phải ). Ta có thể thấy vị trí của New Tab và New window đã thay đổi với nhau. Đây có thể là 1 thay đổi nhỏ nhưng lại rất tiện lợi, bản thân mình cũng không thường xuyên mở cửa sổ mới mà chỉ mở tab mà thôi. Có lẽ Mozilla hiểu được điều nay nên đã có sự up grade này.
Bên cạnh những chức năng cũ được cải thiện thì có 1 chức năng mới mà bạn tôi phát hiện ra, đó là tab group. FF4 cho phép chúng ta group từng nhóm tab lại với nhau. Bạn có thể click vào icon


bạn sẽ thấy 1 giao diện như sau


Tạm thời mình chỉ report nêu đó thôi. Nếu bạn biết thêm được chức năng nào mới thì cho mình biết nha.

Không có nhận xét nào: