19 tháng 4 2011

Năm của Social Media.

Tình cờ thấy được 1 bài viết về Marketer Plan của năm 2010 khá nay nên mình dịch luôn. Nếu bạn muốn xem bản gốc có thể vào link Marketer Plan

Trong năm vừa qua, đa số các marketer đều xem social media là 1 kênh PR nằm trong chiến lượng PR của họ, và việc tăng đầu tư vào social media tăng 70% so với 10% của năm ngoài. Các số liệu trên đều được làm khảo sát từ Effie Worldwide và Mashable.

Vào tháng 2, cuộc khảo sát được tiến hành dựa trên các nhóm đối tượng sau: các digital marketing agency, marketers trong các lĩnh vực khác nhau như: Bank of America, Colgate-Polmolive , Mini USA và 1 số khác nữa. Kết quả cho thấy mục tiêu chính của social media là tăng lượng Like trên Facebook.



1 nhóm những người tham gia khảo sát report là social networking đã chiếm 11,9% trong tổng budget trong năm nay, so với 13% cho TV. Con số này cho thấy tỉ lệ này chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong toàn bộ budget. Tuy nhiên nếu nói về số tiền thì trong năm nay thị trường đã tiêu tốn $68.7 tỉ đô cho quảng cáo TV, và tiêu tốn $26 tỉ đô cho quảng cáo trên Internet thì con số này hoàn toàn không ít.
35% số người tham gia khảo sát cho rằng mục tiêu năm 2011 của họ sẽ tạo ra và lôi kéo các thành viên vào Facebook fanpage. "Việc tăng mức độ xuất hiện của thưởng hiệu trên mobile sẽ nằm trong next list

Các phát hiện khác:

Hình ảnh các thương hiệu đã đạt được 1 số thành quả như "Hiệu quả trong việc gửi đi các thông điệp thông qua Social Media".

50% người tham gia nói rằng họ sẽ sử dụng song song giữa in-house và agent

80% người tham khảo sẽ có kế hoặc quảng cáo trên iPad và/ hoặc trên các ứng dụng tựa như iPad, trong khi đó thì 20%thì không hề có sự thay đổi.

Không có nhận xét nào: