Tối qua tìm tòi, searching thì thấy được 1 trang web nói về Entrepreneur and Business for starter. Sau khi xem vòng vòng thì phát hiện đây là tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp những người bắt đầu, chuẩn bị tự kinh doanh. Trang web này cung cấp 2 khóa học miễn phí cho mọi người ( hình như cũng có cấp certifiate nữa ). Bên dưới là link và nội dung của 2 khóa học, mọi người tham khảo:
22 tháng 5 2011
20 tháng 5 2011
Nghèo đói là trường Đại học tốt nhất!
Bài sưu tập từ BTV Muciu
TCCL tháng 4 năm 2011
Nguồn: Internet
Ngày 28/9/1997, An Kim Bằng, học sinh lớp 12 trường Trung học số 1 của Thiên Tân (Trung Quốc) đã đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 38 tại Argentina. Sau lưng của An Kim Bằng và tấm Huy chương Vàng làm cả Thiên Tân tự hào là một câu chuyện về mẹ.
TCCL tháng 4 năm 2011
Nguồn: Internet
Ngày 28/9/1997, An Kim Bằng, học sinh lớp 12 trường Trung học số 1 của Thiên Tân (Trung Quốc) đã đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 38 tại Argentina. Sau lưng của An Kim Bằng và tấm Huy chương Vàng làm cả Thiên Tân tự hào là một câu chuyện về mẹ.
Tầm Quan Trọng của Thiết Kế WireFrame
Bài này được sưu tầm từ địa chỉ: http://vnwordpress.com/
Câu ngạn ngữ “Một hình ảnh có thể diễn đạt một ngàn từ” dùng để diễn tả về giao diện người dùng. Prototyping là việc: sử dụng các hình ảnh trực quan để mô tả thiết kế và định hướng.
Câu ngạn ngữ “Một hình ảnh có thể diễn đạt một ngàn từ” dùng để diễn tả về giao diện người dùng. Prototyping là việc: sử dụng các hình ảnh trực quan để mô tả thiết kế và định hướng.
18 tháng 5 2011
HTML5 First Research Result
17 tháng 5 2011
12 điều "kì lạ" về giáo dục cấp mẫu giáo tại Nhật ( sưu tầm )
Một bà mẹ Trung Quốc sống ở thành phố Kyoto, Nhật Bản đã rất ngạc nhiên về hệ thống giáo dục mầm non cũng như thói quen của những đứa trẻ ở đất nước này. Cô đã chia sẻ kinh nghiệm của mình và những gì mình quan sát được. Cô viết: "Trước khi tới Nhật, Tiantian (con gáicô) đã từng học ở một trường mẫu giáo của Bắc Kinh 1 năm. Vì vậy, cácbạn có thể hiểu rằng, chúng tôi cũng không xa lạ gì với môi trường này. Song, có những điều ở các trường mẫu giáo Nhật Bản đã khiến tôi phải ngạc nhiên".
10 tháng 5 2011
Tổng hợp lại những gì vừa mới hiểu về Agile - Scrum
Sau 1 đêm và 1 ngày xem các video trên Youtube, tổng quan có thể hiểu Agile - Scrum như sau:
1. Thuật ngữ
- Backlog: backlog có thể hiểu là những todo list của product
- Sprint: là 1 nhóm các backlog được nhóm lại thành 1 sprint
2. Cách thức vận hành cơ bản
- Dành cho product bao gồm nhiều bộ phận khác nhau: account, design, coding, marketing ( cross-functionality )
- Điểm quan trọng nhất của Agile - Scrum đó là communication giữa những thành viên trong team.
- Từ communication dẫn đến sẽ có các buổi meeting vào mỗi ngày. Buổi meeting này sẽ đặt các câu hỏi sau:
- Đã làm và hoàn thành những gì hôm trước
- Sẽ làm gì trong hôm nay
- Những vấn đề đã và đang gặp phải
Đây chỉ là cách hiểu riêng của mình. Mong mọi người cùng góp ý.
29 tháng 4 2011
Bài học đầu tiên khi bạn làm Manager
Có 1 số điều mà mình rút ra từ kinh nghiệm ít ỏi khi làm vị trí Project Manager là:
- Hãy chấp nhận rằng bạn sẽ biết những không tin mà đáng lẽ ra bạn không nên biết. Điều này có thể làm ảnh hưởng tâm lý của bạn. => Giải pháp là: hãy biết mình muốn gì và đang làm gì.
- Phải luôn biết mình sẽ đối với mọi người theo phương châm sống nào. Như mình đây thì phương châm làm việc và đối với mọi người là "Đúng là đúng và Sai là sai" không có bất cứ sự mập mờ nào giữa 2 điều ấy.
- Phải chấp nhận rằng sẽ luôn có những sai lầm xảy ra. Trong cuộc sống cũng như công việc, bạn sẽ luôn có những sai lầm nhưng quan trọng không phải sai lầm đó là gì mà là cách bạn đối diện với sai lầm đó và giải quyết nó ra sao.
- Phải chấp nhận rằng luôn có những người sẽ đâm sau lưng bạn dù bạn có cố gắng đến thế nào. Lời khuyên là bạn đừng cố tìm ra người đó, vì đó không phải là cái chính mà bạn hãy tìm cách face to face với boss để giải quyết lời đồn đại.
Đây là 4 kinh nghiệm trong 1 năm làm vị trí Project Manager và 2 tháng owner business.
- Hãy chấp nhận rằng bạn sẽ biết những không tin mà đáng lẽ ra bạn không nên biết. Điều này có thể làm ảnh hưởng tâm lý của bạn. => Giải pháp là: hãy biết mình muốn gì và đang làm gì.
- Phải luôn biết mình sẽ đối với mọi người theo phương châm sống nào. Như mình đây thì phương châm làm việc và đối với mọi người là "Đúng là đúng và Sai là sai" không có bất cứ sự mập mờ nào giữa 2 điều ấy.
- Phải chấp nhận rằng sẽ luôn có những sai lầm xảy ra. Trong cuộc sống cũng như công việc, bạn sẽ luôn có những sai lầm nhưng quan trọng không phải sai lầm đó là gì mà là cách bạn đối diện với sai lầm đó và giải quyết nó ra sao.
- Phải chấp nhận rằng luôn có những người sẽ đâm sau lưng bạn dù bạn có cố gắng đến thế nào. Lời khuyên là bạn đừng cố tìm ra người đó, vì đó không phải là cái chính mà bạn hãy tìm cách face to face với boss để giải quyết lời đồn đại.
Đây là 4 kinh nghiệm trong 1 năm làm vị trí Project Manager và 2 tháng owner business.
26 tháng 4 2011
DNS là gì? Hosting là gì? Domain là gì?
Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc làm 1 website để giới thiệu công ty, bán sản phẩm, hay chỉ đơn thuần là giới thiệu bản thân. Khi đó bạn sẽ được hỏi 1 số câu hỏi như: bạn đã mua hosting chưa? domain là gì? đổi DNS thì có tốn tiền không? v.v....
Trong bài này mình chỉ bàn để 3 khái niệm là DNS, Hosting, Domain.
Trong bài này mình chỉ bàn để 3 khái niệm là DNS, Hosting, Domain.
20 tháng 4 2011
19 tháng 4 2011
Năm của Social Media.
Tình cờ thấy được 1 bài viết về Marketer Plan của năm 2010 khá nay nên mình dịch luôn. Nếu bạn muốn xem bản gốc có thể vào link Marketer Plan
Trong năm vừa qua, đa số các marketer đều xem social media là 1 kênh PR nằm trong chiến lượng PR của họ, và việc tăng đầu tư vào social media tăng 70% so với 10% của năm ngoài. Các số liệu trên đều được làm khảo sát từ Effie Worldwide và Mashable.
Vào tháng 2, cuộc khảo sát được tiến hành dựa trên các nhóm đối tượng sau: các digital marketing agency, marketers trong các lĩnh vực khác nhau như: Bank of America, Colgate-Polmolive , Mini USA và 1 số khác nữa. Kết quả cho thấy mục tiêu chính của social media là tăng lượng Like trên Facebook.
Trong năm vừa qua, đa số các marketer đều xem social media là 1 kênh PR nằm trong chiến lượng PR của họ, và việc tăng đầu tư vào social media tăng 70% so với 10% của năm ngoài. Các số liệu trên đều được làm khảo sát từ Effie Worldwide và Mashable.
Vào tháng 2, cuộc khảo sát được tiến hành dựa trên các nhóm đối tượng sau: các digital marketing agency, marketers trong các lĩnh vực khác nhau như: Bank of America, Colgate-Polmolive , Mini USA và 1 số khác nữa. Kết quả cho thấy mục tiêu chính của social media là tăng lượng Like trên Facebook.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)