02 tháng 10 2012

Thanh toán online - Có thật sự là do người dùng không quen????

Bài viết này dựa trên kinh nghiệm của mình khi đặt hàng qua trang Lazada.vn



Trước khi đặt hàng tại Lazada thì mình cũng nghĩ là chắc mọi người chưa quen sử dụng thẻ để thanh toán online. Tuy nhiên khi dùng thẻ của mình rồi mới thấy cảm giác.

1. Đọc trên website không thấy có bất cứ chính sách nào đảm bảo thẻ credit của mình được an toàn hoặc tiền mình chuyển có vào hay không? Nó có rớt đâu đó không?

2. Khi sử dụng thẻ thanh toán xong thì không nhận được email confirm lại tức thì đơn hàng đã được nhận.

3. Trong email confirm lại không đề cập là tiền đã vào hay phương thức thanh toán là gì.

4. Chờ quá lâu để nhận được confirm là nhận được order (chưa nói đến là họ đã nhận tiền hay chưa).

Kết luận: nếu thực sự muốn khách hàng sử dụng thẻ thanh toán online, người bán phải đảm bảo rằng thẻ của họ an toàn, tiền đã được chuyển. Việc đảm bảo này có nhiều hình thức như: đưa thông tin guaranty lên website, đưa các phương thức xử lý khi có vấn đề về thanh toán (cái này liên quan nhiều đến ngân hàng), email confirm phải đảm bảo rằng đây là bằng chứng là chúng tôi đã nhận được tiền, hoặc nhận được thông tin đặt hàng, chuyển tiền của quý khách.

Ngoài ra nếu những đơn hàng thanh toán bằng thẻ được ưu tiên gọi điện confirm trước, được giao hàng trước, được tích lũy điểm/ giảm giá nhiều hơn thì chắc chắn người dùng sẽ thay đổi cách thanh toán.

Những ông lớn như sendo, lazada, 123.vn đủ khả năng để làm những việc nhỏ như vậy tuy nhiên chẳng ai dám tham gia giải quyết bài toán này.

1 nhận xét:

kenzovn nói...

kenzovn: cái này thì đúng nè, không phải là không muốn dùng mà dùng thì không yên tâm. Như tui xài thẻ mua vé xem phim rất thoải mái, mà bảo tui đem thẻ đi mua hàng online là tui phải nghĩ à nha, ai bảo tụi nó im im cứ như sắp ăn cắp thẻ của mình vậy đó. Thời này thẻ dân quen dùng rồi, vấn đề là có tin hay không thui