24 tháng 4 2013

How to have an Effective Digital Analytics Strategy? - From Chandler Nguyen's blog

Bài gốc từ đây http://www.chandlernguyen.com/2013/04/effective-digital-analytics-strategy.html


First of all, if you want to have a completely solid, effective analytics strategy, please read Avinash Kaushik’s blog or read his book “Web Analytics an hour a day”. Everything I ‘ve learnt about Web Analytics, I learnt from reading his blog & his book. From his blog, you should be able to find a list of other suitable blogs at the right hand corner as well.
When it comes to Digital Analytics Strategy, what he recommended (and i found that’s true) was that to follow the 90/10 rule.

90/10 rule

Only 10% of your time and effort should be spent on choosing the right tool. 90% of the company’s time & money should be spent on getting the right analysts in place. Any analytics tool is just (Surprised) a TOOL, no more no less and we still need human to use the tool.

03 tháng 4 2013

122 Marketing Channels & Tips – A Definitive List

Search Marketing

  • Paid Search or PPC – Google Adwords, Yahoo Search Marketing, plus lots more smaller players
  • Search Engine Optimization – The best advertising channel for many businesses
  • Local Search – Free local listing on Google Maps

Blogging

  • Blogging – Showcase your products or expertise through your blog. Works great for service based business in which information can be given away
  • RSS – Feed out your blog content direct to RSS subscribers
  • Link Bait Content – Generate buzz and links through content
  • Guest Posting – Guest post on authority blogs
  • Paid Blog Posts – Reviewme

Social Networking Sites

  • Stumbleupon – Paid and free models
  • Twitter – Follow and connect with prospective customers and keep in touch with existing
  • Facebook Ads – Demographic and geotarget ads can work for DM
  • MySpace Ads
  • Facebook Profiles/Pages – Apps / fans pages / personal profiles
  • Mass Social News Sites – A story on digg or reddit may bring your site down!
  • Niche Social News Sites – Eg Sphinn for SEO
  • In Social Apps Ads – Socialmedia.com, fbx
  • Forum Signature – Advertise in your forum signature

Internet Marketing Channels for Lean Startup


Chiếc lá hoàn hảo

Một cậu sinh viên và 1 người thầy lớn tuổi đang trao đổi với nhau về sự hoàn hảo. Chàng thanh niên với sức khỏe và lòng nhiệt huyết luôn muốn đi tìm cho mình sự hoàn hảo.

Người thầy chú ý lắng nghe và rất thấu hiểu. Với nhiều năm sống và hiểu chuyện đời, ông nhẹ nhàng nói với cậu sinh viên:

- Tôi có thể đề nghị cậu làm 1 việc không?
- Dạ, cháu rất sẵn lòng
- Phía trước chúng ta là sân cỏ. Cậu có thể ngắt cho tôi 1 lá cỏ mà cậu cho là đẹp nhất và hoàn hảo nhất không? Với điều kiện cậu chỉ được đi thằng về phía trước và chọn, không được bước lùi lại

Chàng thanh niên đứng dậy và bắt đầu tìm. Bước chân đầu tiên vào sân cỏ, cậu nhìn xuống chân và thấy một lá cỏ xanh mướt, cậu toan đưa tay nhắt lá cỏ. Nhưng cậu phóng tầm mắt về phía trước, toàn 1 màu xanh ngắt và những lá cỏ đẹp hơn.

Chàng thanh niên bắt đầu bước tiếp bước chân thứ 2....rồi bước chân thứ 3.... nhưng cũng như những lần trước, khi định ngắt lá cỏ dưới chân, cậu lạ thấy những lá khác phía trước....

Cứ thế.....

Cậu rảo bước, tìm một lá cỏ hoàn hảo. Nhưng cậu có biết đâu, mãi mê tìm kiếm, cậu đã đi sang phia bên kia sân. Ở bước chân cuối cùng, tại một khoảng cỏ nhỏ nhoi, cậu đành ngắt 1 lá cỏ đẹp nhất trong đó và trở lại với người thầy đang chờ. Mặt cậu không còn hứng thú như trước nữa, có lẽ cậu đã hiệu được ý nghĩa việc mình vừa làm.

Lẵng lẽ đến bên người thầy, cậu đưa lá cỏ cho thầy. Cầm lá cỏ trên tay, người thầy mỉm cười bảo cậu người xuống

- Thế đấy con trai. Cuộc đời mọi người là vô sốt lựa chọn, Cũng như lựa chọn 1 một lá cỏ, nếu con biết bằng lòng và không mãi tìm kiếm hẳn con đã có lá cỏ hoàn hảo hon rồi

17 tháng 1 2013

Tại sao tôi lại chọn Socola Boniva làm sản phẩm bắt đầu?

Khi bắt đầu kinh doanh, thì chắc chắn ai cũng phải suy nghĩ trong việc chọn lĩnh vực và mặt hàng kinh doanh của mình là gì? Và chắc chắn việc chọn lựa này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Với tôi Socola Boniva đến như 1 sự tình cờ, cộng với 1 chút tự hào vì đây là sản phẩm Socola tươi đầu tiên tại Việt Nam (tính thời điểm mà Socola Boniva ra đời).



Mặc dù không phải là mình người sành ăn, cũng như không phải là người rành về socola nhưng khi tôi mình hiểu về thị trường socola tươi thì quả thật nó còn quá rộng mở vì đến tận lúc này chỉ cũng chưa có nhiều nhà cung cấp sản phẩm trên trị trường Việt Nam. Vì cái sự hiểu biết đơn giản như vậy mà tôi đã tiếp cận với Socola Boniva để làm đại lý.

Tuy nhiên sau 1 năm kinh doanh thì tôi nhận ra rằng, đúng là thị trường chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng nhu cầu của người dùng Việt Nam về ăn socola không nhiều, chủ yếu là mua để làm quà tặng chứ chả ai mua để ăn như Tây bao giờ. Thế là tôi lại tìm hiểu thêm về thị trường dành cho socola và biết được là bản thân Socola Boniva cũng không tập trung vào thị trường bán lẻ mà chủ yếu là bán sỉ cho khách sạn, event, quà tặng công ty, v.v....

Có thể thấy rằng những lý do ban đầu để lựa lựa chọn sản phẩm kinh doanh nhiều khi chả chính xác bao giờ. Quan trọng là nhìn ra sớm hay trể thôi.

www.socolaboniva.com

Ghi chú lại từ bài "Vẫn chưa kiếm ra 1 triệu đô la trong 5 năm?" của Alan Phan

Vừa đọc xong bài này "Vẫn chưa kiếm ra 1 triệu đô la trong 5 năm?" của TS Alan Phan, rút ra được vài ý tâm đắc:


  1. Tính cẩu thả: "một người trẻ muốn đầu tư vài ba năm của đời sống cho sự nghiệp không thể đi xa nếu không chịu bỏ vài tháng tập trung thu thập dữ liệu, nghiên cứu, phân tích, tìm phản biện, xây dựng quan hệ và networking một cách nghiêm túc và khách quan. Một kế hoạch vài chục trang giấy, phần lớn là copy và paste, không gì sáng tạo hay tỉ mỉ, nói lên sự lười biếng ngay từ trong trứng nước. Các định giá về sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh cũng rất sơ sài, thiển cận…nói lên sự cẩu thả sau này trong việc điều hành."
  2. Lối bắt chước nghèo nàn: "chúng ta phải có ít nhất một phó bản độc đáo và khởi sắc, nếu không hơn nguyên bản thì cũng phải mang nhiều chất lượng tương tự, và chắc chắn phải hơn hẳn các phó bản cạnh tranh đang chào bán trên khắp thị trường. Cái nghèo nàn về ý tưởng và điều hành quản lý thường là nguyên nhân làm trì trệ mọi mục tiêu và gây mệt mỏi, chán nản cho doanh nhân cũng như khách hàng."
  3. Niềm đam mê hời hợt: "Trong hành trình kinh doanh, khó khăn và thử thách là một hiện hữu thường trực, mỗi giờ mỗi ngày. Không có sự say mê vào sản phẩm, việc làm; cũng như những sự ủng hộ trân trọng của người thân và đội ngũ đồng hành, doanh nhân thường bỏ cuộc và tìm một lối thoát dễ dãi hơn. Một mô hình kinh doanh chỉ dựa vào mục đích “kiếm tiền” hay “sĩ diện” thường bỏ quên chiều sâu và tính chất lâu dài của sản phẩm, thương hiệu, nhân viên hay cơ sở."
  4. Mất tập trung vì sợ hãi: "Khi tinh thần bị ám ảnh bởi sợ hãi, sự sáng tạo của trí tuệ cũng như sự bình tĩnh trong phản ứng đối đầu biến mất và doanh nhân trở nên hoảng loạn và lạc lối"
  5. Đổ thừa cho ngoại vi: "Những yếu tố kinh tế vĩ mô hay môi trường kinh doanh luôn luôn có tác động đến kết quả công việc. Tuy nhiên, ảnh hưởng của chúng không sâu rộng như chúng ta hay tưởng tượng. Nhiều bạn bè tôi đã từng kinh doanh tại những thị trường khét tiếng là tàn nhẫn như nam lục địa Phi Châu hay Trung Đông. So với Ấn Độ hay Turkmenistan, tôi nghĩ Việt Nam là một thiên đường của dân làm ăn. Trong quá khứ, tôi kiếm tiền khá tốt ngay sau sự cố Thiên An Môn ở Trung Quốc khi các nhà đầu tư ngoại bỏ chạy như vịt."

15 tháng 1 2013

Bộ sách 50 sắc thái của E.L.James


Bộ sách 50 sắc thái của E.L.James

Bao gồm 3 cuốn:


50 Sắc Thái - Tự Do

50 Sắc Thái - Đen

50 Sắc Thái - Xám


Khi một sinh viên ngành văn chương, Anastasia Steele đến phỏng vấn Chủ tịch Hội đồng quản trị của một tập đoàn thành công - Christian Grey, cô chạm trán một người đàn ông đẹp trai, tài giỏi và đáng sợ. Không may, Ana ngây thơ bắt đầu nhận ra cô muốn người đàn ông này. Bất chấp những giới hạn bí ẩn, cô liều lĩnh tiếp cận anh ta. Không thể cưỡng lại vẻ đẹp dịu dàng, tinh thần độc lập của Ana, Grey thú nhận rằng anh ta cũng muốn có cô - nhưng theo cách riêng mình.

Product Manager - Mô tả công việc

Lưu cái này lại để khi nào quên lấy ra xem


Mô tả công việc
 
  • Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm Social Gaming Network:
    • Thu thập và phân tích data.
    • Thiết lập budget & KPIs cho sản phẩm.
    • Lập kế hoạch cập nhật nội dung sản phẩm.
    • Lập kế hoạch Marketing.
    • Lập kế hoạch nguồn nhân lực.
    • Thiết lập hệ thống đo lường kết quả công việc

  • Phân công và giám sát quá trình thực hiện:
    • Phân chia các dự án theo từng giai đoạn.
    • Lập kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động.
    • Thiết lập checklist công việc theo từng giai đoạn.
    • Phân công công việc cho nhân sự trong team.
    • Giám sát quá trình thực hiện công việc.
    • Đánh giá kết quả công việc.

  • Giải quyết các sự cố phát sinh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm:
    • Xác minh thông tin sự cố.
    • Đánh giá mức độ thiệt hại.
    • Khoanh vùng sự cố và đưa ra các giải pháp.
    • Triển khai xử lý sự cố theo giải pháp đã chọn.
    • Báo cáo sau sự cố.

  • Đánh giá kết quả và báo cáo kết quả kinh doanh sản phẩm theo định kỳ.

10 tháng 1 2013

Tại sao những mô hình như KickStarter và TEDx sẽ ngày càng phổ biến trong kinh doanh?

Có phải Etsy và các dịch vụ tương tự là tương lai của ngành kinh doanh? (Photo credit: Wikipedia)


Chỉ mới gần đây thôi, nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó trên thế giới, sự lựa chọn duy nhất là làm thuê cho một công ty. Đơn giản vì bạn không thể huy động vốn, chế tạo sản phẩm hay quản lý hành vì của đám đông nếu không được các tập đoàn chống lưng. Nhưng trong nửa thế kỉ vừa qua, mọi sự đã thay đổi, theo lời bà Nilofer Merchant, tác giả cuốn 11 Rules for Creating Value in the Social Era (tạm dịch, 11 quy tắc để tạo giá trị trong Kỷ nguyên xã hội), được Fast Company công nhận là một trọng những đầu sách kinh doanh hay nhất 2012. “Giờ đây, thông qua các công cụ chúng ta đã có trong tay, mỗi cá nhân đều có thể sang tạo ra  giá trị”,  bà nói.