17 tháng 1 2013

Tại sao tôi lại chọn Socola Boniva làm sản phẩm bắt đầu?

Khi bắt đầu kinh doanh, thì chắc chắn ai cũng phải suy nghĩ trong việc chọn lĩnh vực và mặt hàng kinh doanh của mình là gì? Và chắc chắn việc chọn lựa này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Với tôi Socola Boniva đến như 1 sự tình cờ, cộng với 1 chút tự hào vì đây là sản phẩm Socola tươi đầu tiên tại Việt Nam (tính thời điểm mà Socola Boniva ra đời).



Mặc dù không phải là mình người sành ăn, cũng như không phải là người rành về socola nhưng khi tôi mình hiểu về thị trường socola tươi thì quả thật nó còn quá rộng mở vì đến tận lúc này chỉ cũng chưa có nhiều nhà cung cấp sản phẩm trên trị trường Việt Nam. Vì cái sự hiểu biết đơn giản như vậy mà tôi đã tiếp cận với Socola Boniva để làm đại lý.

Tuy nhiên sau 1 năm kinh doanh thì tôi nhận ra rằng, đúng là thị trường chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng nhu cầu của người dùng Việt Nam về ăn socola không nhiều, chủ yếu là mua để làm quà tặng chứ chả ai mua để ăn như Tây bao giờ. Thế là tôi lại tìm hiểu thêm về thị trường dành cho socola và biết được là bản thân Socola Boniva cũng không tập trung vào thị trường bán lẻ mà chủ yếu là bán sỉ cho khách sạn, event, quà tặng công ty, v.v....

Có thể thấy rằng những lý do ban đầu để lựa lựa chọn sản phẩm kinh doanh nhiều khi chả chính xác bao giờ. Quan trọng là nhìn ra sớm hay trể thôi.

www.socolaboniva.com

Không có nhận xét nào: