22 tháng 2 2011

Nhật ký công việc ngày 22/2/2011

Sáng này là 1 buổi sáng dành cho họp. Sáng đưa đầu vào là bé account kiu vào họp, những tưởng họp 1 tí thôi nhưng nào ngờ họp thành 1 tiếng. Chủ đề cuộc họp xoay quanh việc làm sao để tăng lượng member cho site của khách hàng. Hiện tại thì traffic tương đối ổn định và tốt nhưng lượng recruite member lại quá thấp.
Sau khi phân tích các vấn đề thì theo ý tui thì có vài điểm sau:
1. Form login có vẻ không ổn định lắm
2. Cái game chính tương đối chán.
3. Mức độ quảng cáo game trong site cũng không cao
Giải pháp được đưa ra là
1. Kiểm tra lại coding của form login cũng như phần send email. Có vẻ như việc activate user bị ảnh hưởng bới độ ổn định của Mail Server ( zụ này gặp hoài mà chưa biết làm sao - thằng Admin của chẳng biết luôn )
2. Phải đều chỉnh 1 số game rule để tăng mức độ tương tác của user với nhau và tăng độ kích thích để người chơi hăng hái đạt được các level cao hơn.
3. Đặt các banner quảng cáo trong các trang tin tức để các guest khi vào xem tin vẫn có thể thấy được quảng cáo của game.
Đó là 1 số upgrade tương đối ổn, tuy nhiên hiện tại vấn đề phát sinh là cost của dự án đã fix rồi vậy làm sao có thể có chi phí handle cho những upgrade này. Mặc dù biết là làm inhouse nhưng cũng phải tính ra chi phí để sau này tính lãi lỗ chứ lị.
Tới đây xem như kết thúc cuộc họp thứ 1.
Ngay sau khi kết thúc cuộc họp đầu tiên thì tiếp tục cuộc họp thứ 2. Do mới vào mà không được nghỉ nên mình phải nghỉ ngơi, chat chit 1 chút rồi vào sau.
Bước vào phòng họp sau khi các bạn đã bắt đầu thì mình thấy có vấn đề xảy ra với các bạn trong việc xác định quy trình làm video. Bạn Copywriter được training về các làm TVC theo đúng quy trình nên có suggest 1 form mẫu để mọi người theo. Rất may mắn là lần trước khi brainstorm bạn Concept đã là tương đối giống cái form nên chuyển đổi qua lại cũng nhanh. Phù phù.
Cuộc họp này chủ yếu xoay quanh vấn đề: tìm người shooting, tìm người mẫu chụp hình, tìm địa điểm. Tới đây thì đã 12h rồi nên mọi người đi ăn và mình để cho bạn designer và concept tự làm việc với account để đưa ra kết quả cuối cùng.
Kết thúc 1 buổi sáng trong phòng họp. Thật là mệt nhưng vui vì được động não 1 chút chứ không phải lo làm những trò vô bổ như đấu và đá.
Thế còn chiều thì sau nào? Chiều bắt đầu bằng việc nhờ bé account viết giùm mình 1 số nhận xét về công ty NovaITech là đối tác outsourcing của công ty. Phải nói rằng đối tác này là đối tác tệ nhất mà mình từng làm chung.
Thôi không đề cập quá sâu vào vấn đề này.
Trong buổi chiều muộn hôm nay, mình được 1 thông báo rằng công ty đã trúng dự án XYZ giai đoạn 2. Mừng thì ít mà lo thì nhiều. Dự án ABC đã chiếm toàn bộ resource design của mình mà XYZ thì lại làm inhouse thế có khổ không chứ. Thôi đành phải ráng sắp xếp công việc mọi người, push mọi người làm nhanh hơn 1 chút để có thể hoành thành công việc tốt.
Vậy đấy, đã hết 1 ngày làm việc rồi. Về nhà chơi với con.

Không có nhận xét nào: