26 tháng 2 2011

Nhật ký công việc 26/2/2011

Hôm nay mình phải đi làm sớm hơn thường ngày những 1h, hôm nay công ty có buổi training cho mọi người về chủ đề "Dịch vụ khách hàng".

Khi vào công ty thì gặp cô giáo, một người tương đối trẻ ( nhưng vẫn lớn hơn mình ) với tác phong rất là chuyên nghiệp. Nhìn cách thể hiện trên khuôn mặt cũng như cách chuẩn bị thì mình có thể thấy đây là 1 cô giáo đã có kinh nghiệm training khá lâu.

Quả thật nhận xét trên hoàn toàn đúng. Khi được giới thiệu thì chị ( gọi vậy cho thân mật ) đã có kinh nghiệm traing cho công ty bảo hiểm 6 năm. Wow 1 con số khá ấn tượng, với từng ấy năm kinh nghiệm thì quả thật sẽ rất thú vị khi nghe chị training đây.
Buổi training diễn ra với không khí rất vui vẻ ( có lẽ do mọi người khá trẻ và xì tin ), cởi mở tuy nhiên vẫn có vài bạn lại tự ý ra ngoài uống cafe. Trong này có 2 người thuộc team mình, mình rất là buồn lòng vì 2 bạn này. Thôi không bàn đến vấn đề này, quay trở lại với nội dung buổi giảng dạy. Với nội dung là "Dịch vụ khách hàng", chị đã cho chúng tôi hiểu được thế nào là 1 dịch vụ khách hàng tốt, 1 dịch vụ khách hàng đặt biết. Và đưa ra 1 số nguyên tắc và nguyên lý để các bạn có thể dựa vào đó mà đưa ra quyết định trong các tình huống làm việc với khách hàng.
Trong thời gian training thì mình phải lo 1 công việc tiếp anh kỹ thuật cài đặt phần mềm cho SMS nên đã missing vài thứ khá quan trọng.
Buổi học kết thúc với việc review lại các kiến thức đã học. Có 1 điều làm tôi ấn tượng là chị đã nói rằng chị rất tâm đắc 1 điều là "việc coi các bộ phận trong công ty là khách hàng lẫn nhau là 1 điều thưởng xuyên xảy ra và rất khó giải quyết được tâm lý này". Tại sao vậy? Thông thường ở những công ty lớn, có những quy trình và quy định chặt chẽ nên khi có vấn đề xảy ra mọi người đều đùng đẩy trách nhiệm. Từ đó khi làm việc giữa 2 bộ phận thường có sự e dè và cẩn trọng. Từ tâm lý này sẽ dẫn đến nhân sự của 2 bộ phận cũng dần xa cách nhau.Đây là 1 điều rất dở, đáng lý ra chúng ta phải phân biệt rạch ròi giữa công việc và ngoài công việc. Có thể trong công việc chúng ta nghiêm khắc, trách nhau nhưng khi ra ngoài công việc chúng ta vẫn là 2 con người, vẫn có những tình cảm riêng với nhau. Đó mới thực sự là 1 cách làm việc thông minh và đúng đắn.

Không có nhận xét nào: