25 tháng 2 2011

Nhật kí công việc 25/2/2011

Hôm nay là ngày 25, cái ngày mà 7 hay 8 năm về trước mình và người yêu ( vợ bây giờ ) chính thức quên nhau. Cứ đến 25 là mình nhớ đến cái ngày ấy, sao lúc ấy mình thật là dũng cảm ( giờ thì dũng cảm hơn nữa ) thật.

Trở lại vấn đề chính, sáng hôm nay đi sớm bình thường vì có hẹn với Boniva bàn về mức chiết khấu khi cần xuất hoá đơn VAT. Tuy đợi hơi lâu (30 phút ) nhưng kết quả đạt được tương đối hài lòng 2 bên. Sau khi gặp Boniva xong thì tót về cty ngay để họp, vào trể 1 chút nhưng vẫn không sao ( vì họp team thôi mà ). Buổi họp hôm nay chủ yếu là việc làm rõ ràng các tác vụ cũng như công việc của Phó Giám Đốc Kỹ Thuật ( tên nghe kiu quá ). Buổi họp kéo dài hơn 1h đồng hồ với nội dung xoay quanh việc đều phối công việc giữa mọi người trong team. Trước thì mình làm trùm, giờ thì không còn là trùm nữa vì power đã giảm xuống rồi. Nhưng không sao, miễn sao công việc trơn tru là vui rồi, mình là típ người project-oriented mà. Ai làm gì cũng được miển project finish xong là được. Cái này chắc trong công ty chỉ có vài người hiểu được. Cuối cùng thì buổi họp cũng kết thúc ( có hậu ), và mọi người sẽ được 1 bữa chào sân của anh Phó Giám Đốc, thích nhất là ăn nhậu ( ăn là chính nhậu là 10 ).
Mới vừa xong họp team thì chiều chuyển sang họp với team khác. Buổi họp này tương đối hơi lộn xộn và bừa bải, không có người dẫn đầu, không có 1 standard nào cho các report, trọng tâm không có, v.v.... Nói chung lại là buổi họp này là thất bại. Các vấn đề trong cuộc gọi đều xoay quanh XDD, các chức năng chưa làm xong cũng như các bug phải sửa. Buổi họp kết thúc vào lúc 3h15, thoải mái và thoả mãn, sau khi xong buổi họp thì mình xử lý 1 số task của CL và 1 số là việc của XDD. Loay hoay vòng vòng cuối cùng cũng đển giờ ra về.

Không có nhận xét nào: