09 tháng 6 2012

Học nghe Tiếng Anh như thế nào là hiệu quả?

Nếu bạn đã click và đọc bài viết này, chắc chắn bạn đăng băng khoăn về khả năng nghe Tiếng Anh của mình và bạn đang tìm cách cải thiện nó.

Ở phạm vị bài viết này, mình chỉ chia sẽ về kinh nghiệm cá nhân của mình trong quá trình hoàn thiện kỹ năng nghe Tiếng Anh



"Nghe Tiếng Anh giỏi" có lẽ bạn sẽ nghĩ phải có năng khiếu lắm mới có thể nghe tốt được nhưng thật sự bạn không cần năng khiếu mới có thể nghe tốt mà là cần 1 sự nhẫn nại, chăm chỉ và bền bỉ từ ngày này qua ngày khác.

Bản thân mình luyện nghe Tiếng Anh bằng môi trường làm việc và trao dồi thêm bằng các chương trình luyện Tiếng Anh của website BBC www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/general/


Ngày trước kỹ năng nghe Tiếng Anh của mình chỉ tành tành abc mà thôi nhưng kể từ khi làm việc trong môi trường toàn người nước ngoài mà sếp trực tiếp của mình là người Philipine thì kỹ năng nghe của mình tăng 1 cách đáng kể. Tuy nhiên để có thể làm việc trong môi trường như vậy không phải ai cũng có thể được nên chúng ta vẫn có thể trao dồi nó bằng cách mỗi ngày chỉ cần dành ra 10 phút để nghe bài từ đài BBC. Mỗi bài trong này chỉ là những đoạn hội thoại nhỏ (có sẵn script) và có chủ đề rõ ràng, nó giúp bạn có thêm được vốn từ cho kỹ năng nghe của mình.

Nếu các bạn thực sự không tự tin với việc tự học thì vẫn còn 1 giải pháp nữa, đó là tham gia lớp học "NGHE NGHẤM TIẾNG ANH" của trung tâm Anh Văn AROMA với học phí là $97.

Tuy nhiên bạn có thể có cơ hội học miễn phí khóa học này bằng cách đưa mã code "KHHZ-02" khi đăng ký học.

Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn cải thiện được kỹ năng nghe Tiếng Anh của bạn.

P/S: các bạn nhớ 1 điều là nếu bạn không hiểu rõ người đối diện nói gì bạn có thể hỏi lại đến khi nào bạn nắm được ý của câu nói của họ, đặc biệt là trong công việc. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn làm việc với người nước ngoài nhất là với Châu Âu và Mỹ. Nếu bạn không hiểu và hỏi lại, họ thực sự tôn trọng điều đó nhưng nếu bạn không hỏi lại và hiểu sai ý dẫn đến hành động sai thì đó là 1 điều không thể chấp nhận với họ.

Không có nhận xét nào: