20 tháng 6 2012

Những cái tiến mới từ Ivivu.com - Hotel Booking Online

Hôm qua nhận được 1 thông tin về việc Ivivu.com có những cãi tiến về mặt giao diện của website cũng như function. Sau đây là 1 số cải tiến của Ivivu so với phiên bản trước kia

Các bạn có thể tham khảo bài viết trước về ivivu: Đánh giá về Ivivu

1. Về trang chủ:


Giao diện cũ

Giao diện mới
Có thể thấy giao diện mới của Ivivu có những cải tiến đáng kể: 
  • Về màu sắc trong sáng hơn không còn màu xanh đổ gradient như trước nữa
  • Thanh công cụ tìm kiếm được tối giản hóa chỉ còn lại 1 cái textbox để gõ tên khách sạn hoặc địa điểm cần đến. Đây là 1 cải tiến đáng kể so với phiên bản trước chỉ cho phép chọn.
  • Ngoài ra Ivivu cũng đưa vào 1 thanh slide mới, thanh này đưa ra những thông tin cũng khá lôi cuốn đối với người dùng như: hiện tại bao nhiêu người đã book hotel, review nào là mới nhất, v.v....
  • Bên dưới là 1 danh sách các khách sạn tiêu biểu hoặc khách sạn đang có khuyến mãi. Đây là 1 chức năng hướng người dùng rất tốt của Ivivu. Nó giúp cho người dùng nhanh chóng tìm được những khách sạn giá tốt và chất lượng tốt.
Đây là giao diện danh sách khách sạn mới của Ivivu

    So với giao diện cũ


    Giao diện listing hotel của Ivivu đã thay đổi, cách trình bày rõ ràng, nhiều thông tin hơn và chỉ hiển thị đúng 1 giá thấp nhất của khách sạn. Cách trình bày này có lẽ Ivivu đã học hỏi từ Agoda, Expedia, đây là thay đổi rất tích cực, đem lại 1 trải nghiệm tốt nhất đối với user.

    Về màu sắc thì Ivivu đã tinh tế chuyển sang background trắng và cho các tên khách sạn màu xanh, description khách sạn màu đen. Điều này giúp cho user dễ dàng đọc thông tin cũng như nhận thấy được tên của khách sạn.

    Bên cạnh đó, Ivivu đã gom các điều kiện sort sang bên phải vào 1 dropbox. Giúp cho menu gọn gàng hơn rất nhiều. Rất thông minh khi đưa ra quyết định này.

    Ivivu vẫn không đưa các filter khác như theo sao, theo địa điểm, v.v... như Agoda. Chắc Ivivu nghĩ những quan tâm này không quan trọng, điều này có thể thấy target của Ivivu không tập trung vào user ở high class mà tập trung vào nhóm user đi du lịch chọn những hotel giá rẻ, dịch vụ tốt. Điều này hoàn toàn hợp lý.

    Bên cạnh việc thay đổi tích cực layout của website thì Ivivu cũng đang triển khai các kênh quảng cáo và chăm sóc khách hàng như Facebook Fanpage, Offline cho booker, facebook ads và google ads. 

    Đây có lẽ đây là năm Ivivu đầu tư toàn bộ sức lực cho website. Chúc Ivivu ngày càng phát triển.

    1 nhận xét:

    Leo Nguyen nói...

    Ivivu không phải mới có mà nó đã tồn tại từ rất lâu. Mô hình ban đầu của nó có phần giống Mytour bây giờ nhưng lúc đó không hoạt động tốt nên chuyển đổi mô hình.
    Theo đánh giá của em thì Ivivu sẽ sống tốt hơn so với một số trang web đặt phòng khách tại Việt Nam.