05 tháng 1 2013

Điểm lại năm 2012

Hứng lên viết 1 bài điểm lại những công việc đã làm, chưa làm trong năm 2012

Công việc: trong năm 2012 mình đã làm cho 2 công ty:



Một là khách sạn Nikko Saigon với vị trí hoàn toàn mới mẻ trong ngành khách sạn trong nước và cả ngành online tại VN là Ecommerce Executive. Có thể nói đây là 1 trải nghiệm rất thú vị với mình vì sếp mình là 1 người từng làm việc ở các khách sạn tiên tiến trên thế giới, mà ở đó Ecommerce là nguồn thu chính của họ. Nhờ sếp Edmar này mà mình đã tiếp cận được khá nhiều thông tin bổ ích như cách thức làm việc với các đối tác Online Agent nước ngoài thế nào, training online thế nào, và cách offer giá cả thế nào, cách tracking giá của khách sạn đối thủ, v.v.... Nói chung là về tính chất công việc là mình rất rất hài lòng duy chỉ có lương hơi thấp và làm việc hơi gò bó còn lại đều perfect.



Công ty thứ 2 là Hotdeal, vinabook, khi mình tham gia vào công ty này thì mục tiêu là xây dựng 1 website tương tự Agoda, Expedia, Ivivu và Chudu24. Tuy nhiên sau khi hoàn thành giai đoạn 1 thì dự án bị pending đến nay là 4 tháng vẫn chưa có dấu hiệu restart. Trong thời gian pending thì mình được chuyển qua hỗ trợ cho Vinabook trong việc làm mới lại website Vinabook và phẩn mềm kế toán. Thế nhưng cũng đang bị kẹt 1 số vấn đề về nhân sự nên cũng pending :(




Bên cạnh 2 công ty này thì mình có tham gia xây dựng 1 website chuyên đề về sức khỏe (www.khoemoingay.vn). Với mục tiêu xây dựng 1 website cung cấp nhiều phương tiện thông tin để người dùng dễ dàng tìm kiếm được thông tin về bệnh. Hiện tại website đã bước sang năm thứ 2 và chỉ mới đạt được khoảng 50% mục tiêu đề ra, tuy nhiên có thể nói triển vọng của website là có vì hiện tại những mục hỗ trợ nâng cao của website vẫn chưa có đơn vị nào triển khai, hy vọng trong năm 2013 sẽ triển khai và đem đến những lợi ích cụ thể cho người dùng.



À xém nữa mình quên website www.ezlearn.vn của 1 người bạn, vai trò của mình đối với website này thì khá đa dạng từ coding website, marketing, seo, facebook fanpage. Công việc này chủ yếu là học hỏi và trải nghiệm những kinh nghiệm mà mình tích lũy được.



Cũng không thể không kể đến 1 đối tác, 1 người chị bên Úc (Cleverlink) đã làm việc với mình hơn 2 năm với những dự án nho nhỏ bằng Wordpress và Joomla. Mặc dù thời gian không có nhiều nhưng mình cũng cố gắng sắp xếp để hỗ trợ cho chị và kiếm thêm 1 chút thu nhập nho nhỏ.

Ngoài ra thì còn 1 số project nhỏ nhỏ mà mình làm proposal về idea và kỹ thuật cho thằng bạn có thể nói là có duyên với nhau (công ty 1112 nay là Bizzon). Mặc dù mình cũng thích công việc này nhưng do áp lực nó cao quá mà khi đó mình đang ôm hơi nhiều nên đành phải buôn. (Duy à tao có lỗi với mày vì chưa thực hiện được lời hứa sẽ làm với mày).

Cá nhân: về phương diện cá nhân thì cũng không có gì đặc biệt lương thì lên 1 chút, cuộc sống đỡ chi ly hơn nhưng chưa biết có ổn định được hay không. Mình cũng đang kinh doanh mặc hàng Socola Boniva, tuy nhiên có lẽ sẽ triển khai nhiều mặt hàng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong mọi thời diểm.



Kiến thức thì trong năm nay, mình học hỏi được khá nhiều kiến thức như: Facebook marketing, SEO, và kiến thức lập kế hoạch phát triển cho 1 website tin tức + website ecommerce, đồng thời cũng hiểu được nhiều hơn về thương mại điện tử Việt Nam.

Ngoài ra còn cùng với 1 hot blogger tham gia đóng góp bài lên website www.giaiphapso.info. Đây là công việc cũng tương đối mới mẻ nên cũng còn nhiều bở ngỡ.

Thêm nữa là lúc giữa năm cũng ham hố muốn là 1 trang business directory về cafe nên mua cái domain wall.com.vn và 1 cái source GeoTheme để làm ($80). Đúng là hứng quá nên mua tùm lum, giờ không có ai làm cả, buồn quá.

2 nhận xét:

kenzovn nói...

Em thần tượng anh lắm anh Bảo ơi, 1 năm em làm được có 1 việc thui mà vẫn chả ra cái vẹo gì cả :(( mà anh vẫn chưa chịu để em mời cafe đâu nhá :(

Unknown nói...

Em hẹn anh mà em trễ chuyến bay thì em ráng chịu nhé. Cùi bắp nó có giá của cùi bắp