02 tháng 1 2013

Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách (Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm)


Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách



"Anh muốn mang em đi, rời xa sa mạc cô đơn."



Không ai thực sự biết rõ về Diệp Chính Thần. Diệp Chính Thần - sinh viên y khoa của trường đại học Osaka, một anh chàng lăng nhăng thích cặp kè với những cô gái đẹp trên chiếc xe ô tô đắt tiền hay Diệp Chính Thần - một quân nhân lạnh lùng ẩn chứa nhiều bí mật? Cả Bạc Băng cũng vậy, dù anh có nói cô hãy tin anh như thế nào, bất chấp tình yêu cô dành cho anh ra sao thì vẫn không thể xóa nhòa đi hiện thực rằng anh đang che giấu cô quá nhiều thứ. Hôm nay xuất hiện một cô vợ của anh, liệu ngày mai có lộ ra thêm những bí mật động trời nào khác?



Quá mệt mỏi với mối quan hệ không rõ ràng này, Bạc Băng đã quyết định từ bỏ, cô sẽ về nước, sẽ quên anh. Cô bắt mình phải quên anh đi. Nhưng Diệp Chính Thần có thể quên được không? Đứng bên ngoài cửa hàng váy cưới nhìn người phụ nữ mình yêu đang cười hạnh phúc với người khác, anh có thể quên được không? Liệu bây giờ anh trở lại, dùng mọi thủ đoạn có thể kéo cô quay trở về?

***

Trích đoạn:

Buổi chiều, lại có một anh chàng đẹp trai đến, so với Diệp Chính Thần, anh chàng này mang vẻ phóng khoáng hơn một chút. Anh ta vẫn chưa vào đến cửa, tay Diệp Chính Thần đã sờ soạng đến một quả táo vừa rửa, ném mạnh ra ngoài: "Anh còn biết đến à?"

Tay của anh chàng dễ nhìn nhanh nhẹn bắt lấy quả táo, cắn một miếng: "Mấy hôm trước anh đi công tác, vừa nghe nói cậu bị lão gia ép phải hồi kinh, anh lập tức trở về xem cậu có chịu hình phạt gì không."

Anh chàng đẹp trai nào đó nhìn Bạc Băng, nở ra nụ cười xấu xa tương tự như Diệp Chính Thần: "Xem ra những ngày qua cậu cũng không đến nổi thảm nha, vẫn còn hồng nhan tri kỉ để bầu bạn mà."

"Tại sao không thảm, thực ra so với ngồi tù còn thảm hơn." Diệp Chính Thần hất cằm chỉ về phía nhân viên bảo vệ, nói nhỏ: "Anh nhanh chóng nghĩ biện pháp cho em đi, em muốn xuất viện."

"Tôi cũng đành bất lực, bố cậu đã dặn dò từ trên xuống dưới rồi. Ngoại trừ sức khỏe của cậu phục hồi lại như cũ, nếu không cậu sẽ không được bước ra khỏi chỗ này nửa bước."

Diệp Chính Thần thở ra, nằm dài trên giường.

Anh chàng đẹp trai nào đó không để ý đến anh, đi đến gần Bạc Băng nói: "Xin chào, cho tôi tự giới thiệu một chút, tôi tên Trịnh Vỹ..."

Hai chữ này, Bạc Băng đã từng được nghe trong lần cuối cùng nói chuyện với Ấn Chung Thiêm. Ấn Chung Thiêm nói Diệp Chính Thần có một người bạn tên Trịnh Vỹ, là người phụ trách vụ án của anh ấy.

Bạc Băng vẫn chưa biết nên nói gì, Diệp Chính Thần giật nhẹ cô: "Tránh xa anh ấy một chút, anh ấy cái gì cũng có hết, ngoại trừ nhân phẩm!"

Đây là lần đầu tiên Bạc Băng nghe thấy có người khen bạn mình như vậy.

Trịnh Vỹ cười vỗ vỗ vai Bạc Băng, nói với cô: "Đừng tin cậu ấy, cậu ấy cái gì cũng có, ngoại trừ lương tâm!"

Bạc Băng nghe xong đã khẳng định chắc chắn rằng, họ tuyệt đối là bạn của nhau! Là bạn bè tốt nhất!

Trịnh Vỹ ở bệnh viện đến chiều, trò chuyện hơn ba giờ đồng hồ. Trước khi đi, Trịnh Vỹ chăm chú nhìn thuốc bổ bên cạnh: "Thấy tinh thần và trạng thái của cậu lúc này hoàn toàn không cần đến thuốc bổ, anh lấy vài thứ về để tỏ lòng hiếu thảo với bố anh nha."

"Anh vừa mắt cái nào thì cứ việc lấy."

Trịnh Vỹ cầm một túi lớn chứa đủ đồ đi tới cửa, đưa cho nhân viên bảo vệ trước mặt: "Tôi có chút việc muốn làm, cậu đi theo tôi một lát được không?"

Nhân viên bảo vệ do dự nhìn về phía Diệp Chính Thần.

"Đi nhanh về nhanh!" Diệp Chính Thần dùng giọng điệu ra lệnh nói.

"Vâng!"

Nhân viên bảo vệ cúi chào theo nghi thức quân đội, sau đó mang theo túi đồ lớn rời đi.

Trịnh Vỹ khoát khoát tay cười với Diệp Chính Thần: "Không cần cảm ơn!"

"Chờ khi em xuất viện sẽ mời anh uống rượu."

Trịnh Vỹ xoay người khóa cửa.

Suốt một tuần qua, cô và anh ngay cả cơ hội chạm tay nhau cũng không có. Cho nên cầm thú nào đó vừa thấy người đi rồi, tranh thủ từng giây từng phút bước đến ôm cô, vuốt ve cô vô cùng thân mật.

"Anh gấp như vậy sao?"

"Hai mươi phút nữa y tá sẽ đến tiêm thuốc cho anh."

"Lỡ có người đến thăm anh thì sao?"

"Đã trễ thế này, còn ai đến nữa?"

Xem ra đây là thời điểm gây án tốt nhất.

Có cảm giác hồi hộp khi yêu đương vụng trộm, Bạc Băng lần tay vào vạt áo anh, cô lần từ thắt lưng anh lên phía trên.

Anh bắt lấy tay cô, đặt cô lên giường, hôn cô một cách cuồng nhiệt, kéo dài không dứt, không cho cô lấy một cơ hội mà hít thở.

Lúc cô và anh dây dưa đến ý loạn tình mê, thì Diệp Chính Thần dừng động tác lại một lát, ánh mắt anh nhìn về phía ngoài cửa. Bạc Băng không đọc hiểu ánh mắt sâu sắc không lường được của anh...

Không có nhận xét nào: