Để gửi email marketing hiệu quả, chúng ta cần phải phân khúc khách hàng để gửi nhằm đặt tỉ lệ chuyển đổi (conversion) cao nhất. Bài viết được tổng hợp từ nguồn của WinsorCircle, bác bạn có thể download bản gốc tại đây http://bit.ly/VXju39. Bao gồm 7 phương pháp:
- Theo thời gian
- Theo sản phẩm hot hoặc sản phẩm liên quan
- Những khách hàng thích mua hàng vào phút chót
- Sản phẩm đề nghị
- Đề xuất đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ
- Khách hàng trung thành
- Khách hàng mới
#1 Theo thời gian
Dựa vào data hiện có, xác định những khách hàng thường mua hàng trước ngày lễ khoảng 1-2 tuần. Offer chương trình khuyến mãi đặc biệt như: giảm giá 25%, quà tặng kèm, v.v….
Sau đây là mẫu email
#2 Theo sản phẩm hot hoặc sản phẩm liên quan
Xác định những sản phẩm hot trong năm nay.
Dựa vào database order, xác định những sản phẩm đi kèm với sản phẩm đã mua trước, vd: mua điện thoại sẽ đề nghị mua thêm thẻ nhớ hay mua loa nghe, hay cài đặt game.. Liên quan có thể là cùng thương hiệu, cùng nhóm sản phẩm, cùng keyword, v.v…
Từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm hot dành cho khách hàng đã mua hàng từ trước
Mẫu email
#3 Những khách hàng thích mua hàng vào phút chót
Có những khách hàng rất thích mua hàng vào thời điểm cận ngày lễ vd: noel ngày 24 thì họ thích mua vào 21,22,23. Đối với những khách hàng này chúng ta kích lệ họ mua hàng sớm hơn bằng cách đưa ra các khuyến mãi như: giảm giá, free ship, v.v…
Mẫu email
#4 Sản phẩm đề nghị
Xác định những sản phẩm tương tự như sản phẩm đã mua, vd: khách hàng đã mua 1 cái ao thun màu đỏ, sẽ đề nghị mua thêm 1 cái áo thun màu vàng hoặc 1 cái quần jean cùng màu.
Mẫu email
#5 Đề xuất đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ
Xác định thời gian khách hàng đã mua hàng, chờ sau đó 1 thời gian khoảng 1-2 tuần tùy theo sản phẩm sẽ gửi email cho khách hàng đề nghị đánh giá về sản phẩm hoặc dịch đã sử dụng.
Mẫu email
#6 Khách hàng trung thành
Căn cứ vào lịch sử mua hàng, xác định khách hàng trung thành (khách hàng có lượng order cao) offer cho khách hàng này những khuyến mãi đặt biệt như: buy 1 get 1 free hoặc mua 5 tặng 1 hay gửi thiệp chúc mừng v.v.. bất cứ điều gì bạn nghĩ ra để offer cho khách hàng trung thành của mình.
#7 Khách hàng mới
Đối với nhóm khách hàng này (thường order từ 1 đến 2 lần), chúng ta sẽ gửi email và nhấn mạnh các điểm lợi ích mà khách hàng có được khi mua của chúng ta.
Mẫu email
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét