19 tháng 10 2014

Hướng dẫn MongoDb

https://s3.amazonaws.com/drivers.mongodb.org/php/index.html. Download list dll mongodb driver cho PHP

http://docs.mongodb.org/manual/tutorial/install-mongodb-on-windows/
Bao gồm

  1. Hướng dẫn start mongod.exe
  2. Hướng dẫn tạo file config

09 tháng 10 2014

Segment your customers

This guide aims to explain the basics of how to sort your customers into groups. It can help you understand what your customers really want and what you can offer them. It also explains how grouping your customers into market segments is a good foundation for winning and keeping profitable customers.






B2B


If you are segmenting business markets, you could divide the market by:
  • what they do - industry sector, public or private, size and location
  • how they operate - technology, use of your products
  • their buying patterns - how they place orders, their size and frequency
  • how they behave - loyalty and attitude to risk
B2C


If you are segmenting consumer markets, you could group customers by:
  • location - towns, regions and countries
  • profiles - such as age, gender, income, occupation, education, social class
  • attitudes and lifestyles
  • buying behaviour - including product usage, brand loyalty and the benefits they seek from the product or service


Segment your customers

28 tháng 9 2014

Business Requirements Document: A High-level Review

Many businesses have a process in place to assist with project management and implementation. One opportunity for improvement involves making reasonable estimates of how big a project is and how much it is going to cost. There are many different names for tools used with this process: business needs specification, requirements specification or, simply, business requirements. Business requirements are the critical activities of an enterprise that must be performed to meet the organizational objective(s) while remaining solution independent.

A business requirements document (BRD) details the business solution for a project including the documentation of customer needs and expectations. If an initiative intends to modify existing (or introduce new) hardware/software, a new BRD should be created. The BRD process can be incorporated within a Six Sigma DMAIC (Define, Measure, Analyze, Improve, Control) culture.
The most common objectives of the BRD are:
  • To gain agreement with stakeholders
  • To provide a foundation to communicate to a technology service provider what the solution needs to do to satisfy the customer’s and business’ needs
  • To provide input into the next phase for this project
  • To describe what not how the customer/business needs will be met by the solution
The BRD is important because it is the foundation for all subsequent project deliverables, describing what inputs and outputs are associated with each process function. The process function delivers CTQs (critical to quality). CTQs deliver the voice of customer (VOC). The BRD describes what the system would look like from a business perspective.

The BRD distinguishes between the business solution and the technical solution. When examining the business solution the BRD should answer the question, “What does the business want to do?” For example, the business wants to serve 100 bottles of red wine each night during a three-day conference and the wine must be 57 degrees Fahrenheit when poured. The technical solution should support the business solution. For example, the company would need a wine grotto or refrigeration storage unit capable of holding 300+ bottles operating between 48 and 52 degrees Fahrenheit.

21 tháng 9 2014

Những điều học được trong 2 năm tại Yesgo.vn



  1. Khi tham gia vào 1 ngành đã có nhiều đối thủ, việc đầu tiên chúng ta nên làm là bắt chước những gì họ làm "Đúng".
  2. Phải tìm hiểu đối thủ ở nhiều khia cạnh: khách hàng, chiến lược thị trường, vận hành, marketing, phương thức quản lý, hệ thống, v.v....
  3. Làm marketing phải hiểu rõ nó bao gồm: quảng cáo, PR, Branding. 
  4. Chạy marketing thì phải có mục tiêu rõ ràng: khách là ai? Bán cái gì? Tại sao? Budget chạy bao nhiêu? Thời gian bao lâu? Đạt được cái gì?
  5. Phải biết kết nối giữa các bộ phận khác nhau, thông tin luôn thông suốt giữa các bộ phận. Tránh hiện tượng bp này chạy mà bp kia chả biết
  6. Thông tin truyền từ trên xuống và từ dưới lên phải thông suốt, không được tắt ở bất cứ đâu nhằm tránh việc lạm quyền và hạn chế nhận những góp ý hay từ cấp dưới.
  7. Luôn tạo động lực để sáng tạo, lắng nghe ý kiến từ mọi cấp vì không phải lúc nào cấp cao cũng hay cũng đúng.
  8. Làm rõ vai trò và trách nhiệm của từng người trong dây chuyền vận hành, tránh chồng chéo vai trò và trách nhiệm.
  9. Tất cả vận hành đều phải được lên chính sách, quy trình và hệ thống rõ ràng.
  10. Thường xuyên tổ chức các cuộc họp định kì để các bộ phận cập nhật thông tin lẫn nhau. Cả tốt và xấu đều phải được khuyến khích nói.
  11. Trong giao tiếp giữa mọi người trong tổ chức chỉ nên nói về công việc, trách la mắng về công việc. Tránh những câu nói đụng đến cá nhân của mỗi người.
  12. Luôn động viên mọi người bằng các phần thưởng hoặc khen ngợi. "Con thỏ và củ cà rốt"
  13. Khi có mâu thuẫn xảy ra phải nói chuyện trực tiếp và có cấp trên để phán quyết. Tránh việc nói xấu sau lưng.
  14. Không nên xây dựng những cái quá lớn quá lâu rồi mới đưa vào sử dụng vì chưa chắc gì sau khi làm xong nó còn phụ hợp nữa. Hãy làm những cái bé và thay đổi nó theo thời gian.
  15. Xây dựng 1 bảng báo cáo chi tiết đến từng đơn hàng, đến từng ngày.
  16. Làm cho nhân viên gần gủi nhưng cũng phải nghiêm khắc khi sai phạm hay đưa ra quyết định.
  17. Quyết định có thể sai nhưng phải dũng cảm quyết định, theo dõi nó thường xuyên, phát hiện đó là quyết định sai càng sớm càng tốt và đối mặt với nó khi đó là quyết định sai.
  18. Đối thủ cũng là bạn, hãy tìm cách tiếp cận học hỏi họ nhưng cũng nên giữ khoảng cách để không tiết lộ thông tin về chiến lược.
  19. Làm có thể sai hay đúng nhưng không làm thì 100% là sai.

06 tháng 9 2014

Product management skills

Individuals holding the CPM certification validate their product management skills in the areas of:
  • Building case studies
  • Writing business plans segmented for each major function
  • Market planning
  • Competitive analysis
  • Project plans for each major activity
  • Product specifications
  • Develop product launch plans
  • Product Life Cycle Project modeling
  • Phase-Gate Process modeling
  • Product/Market Data modeling

25 tháng 8 2014

The best and simple JD about Product Manager

Mô Tả Công Việc

As a Product Manager in Atlassian, you'll be responsible for driving product roadmap, gathering and prioritizing product requirements, interacting with customers to understand their needs, analyze market trends and business opportunities and create a compelling product vision. You'll work closely with engineering, design, project management and marketing to execute on the product roadmap and deliver great software.

  • Gather, understand, and disseminate requirements from prospects, evaluators, customers 
  • Writing detailed feature specifications based on requirements
  • Create product roadmaps that maximize business opportunities and support strategic objectives
  • Working with the development, design, and testing teams to deliver the best possible product
  • Evangelize products through blogging, tradeshows, user groups, site visits, etc.
  • Analyze competitive alternative products in the market
  • Define key metrics for measuring product success. 
  • Ensure prompt resolutions for technical and business issues. 
  • Become a leader of your team and within the company

Yêu Cầu Công Việc

  • 5+ years product management experience in software development
  • Bachelor Degree in Computer Science or related engineering discipline
  • Superior creative and innovative problem-solving skills
  • Ability to prioritise among competing opportunities, balance consumer needs with business priorities, and articulate the rationale behind decisions
  • Proven ability to lead, to take a stand or advocate a feature, and present market facts and data to back up your position
  • Experience working in a data-driven environment, ideally with quantitative research experience. 
  • Excellent written and oral presentation skills.
  • Must be resourceful, self-motivated and able to be successful in a non-traditional entrepreneurial team-based environment
  • Experience with agile development methodologies a plus.
  • Good natured, sociable, creative and diligent individual who is driven, detail-oriented, and dedicated
  • Strong verbal and written communication skills in English, native English speaker is a plus

05 tháng 8 2014

New trict to solve "Limited Access"

- Check the timezone of your secondary wifi and make sure it is the same with the primary.

16 tháng 5 2014

Quy trình làm 1 website ecommerce - dành cho Product Manager & BA

Quy trình này được rút ra từ kinh nghiệm của bản thân mình, mà mình thì không được đào tạo cũng như training về vị trí BA và Product nên nó không theo 1 quy chuẩn nào cả. ^_^

Quy trình từ khi bắt đầu đến khi design

use case

workflow

pageflow

wireframe

16 tháng 3 2014

Thế nào là 1 chiến dịch marketing thành công?

Bạn đang làm kế hoạch marketing cho 1 sản phẩm hoặc 1 thương hiệu nào đó, chắc chắn bạn luôn suy nghỉ không biết kế hoạch marketing của mình có thành công hay không?



Là 1 người không học trường lớp marketing nào cả nhưng mình muốn chia sẻ góc nhìn của mình hy vọng giúp bạn dễ dàng xác định được "thế nào là thành công"

1. Bạn phải xác định rõ rành mục đích của chiến dịch marketing này là gì? Thu hút audience để chú ý, vào website hoặc mua hàng hay là tất cả.

2. Sau khi đã có mục đích rõ ràng, bạn cần xác định kết quả mong muốn đạt được là bao nhiêu. Phần này quả thật là hơi khó vì ai cũng muốn càng nhiều càng tốt, do đó để xác định các này các bạn có thể lấy tình hình hiện tại của đối thủ làm thước đo là tốt nhất.

Nếu bạn nói rằng, dễ gì có được con số của đối thủ chứ. Cái này các bạn phải tự thân vận động, tự quan hệ và hỏi han mới có được, mà cái này thì những người làm lâu trong ngành của bạn sẽ nắm rất rõ, hãy hỏi họ nhé.

3. Kết quả mong muốn đã có, tiếp đến là làm kế hoạch để đạt được kết quả này. Từ kết quả này bạn mới đánh giá được chiến dịch của mình có thành công hay không, chứ không phải dựa vào bạn bè nói nhé.

19 tháng 2 2014

"Slidejs autoplay not working" - How to fix it

The old code is

$('#slides').slidesjs({
width: 990,
height: 370,
navigation: false,
});


The new one is

$('#slides').slidesjs({
width: 990,
height: 370,
navigation: false,
play: {
active: false,
auto: true,
effect: "fade",
interval: 5000,
swap: true,
restartDelay: 2500,
},
effect: {
fade: {
speed: 600
}
}

});

12 tháng 2 2014

Business Plan Template hay

Chỉ cần follow theo những template này là có 1 business hoàn chỉnh

http://www.score.org/resources/business-planning-financial-statements-template-gallery

29 tháng 9 2013

Bài học quản lý từ thỏ và cà rôt

Bài học quản lý từ thỏ và cà rôt


Nhiều giám đốc công ty đã áp dụng lấy chí tiến thủ của nhân viên kình doanh, nhân viên bán hàng để thực hiện mục tiêu của mình. Xin giới thiệu đến bạn đọc câu chuyện khen thưởng bắt đầu từ chuyện Vua thỏ thưởng Cá rốt đến chuyện áp dụng món quà " cà rốt" này vào phát triển doanh như thế nào. 
Sườn núi phía nam có một bầy thỏ. Dưới sự quản lý của vua thỏ mắt xanh, bầy thỏ có một cuộc sống đầy đủ, vui vẻ. Nhưng thời gian gần đây số lương thực bầy thỏ kiếm về ngày một ít. Vì sao nhỉ? Vua thỏ nhận ra là một số thỏ trở nên lười biếng.

24 tháng 9 2013

"Limited access" error when you add 2 repeater in your wifi network

In the first time, my house only need 1 repeater but the computer and laptop increase and we need to upgrade the broadcast distances. Now the problem happen, when i add the second repeater, the error "Limited access" always happen for each repeater.

After trying a lot of different setting up, finally i found 1 solution (i hope it work for you):

- Step 1: Change the LAN config on repeater 1, make sure it not conflict with both others. Mean while, when the main wifi and the other one they got the IP: 192.168.5.1 and 192.168.5.3, you should set IP for  the repeater 1 is: 192.168.0.2

- Step 2: after reboot the repeater 1, for sure you can not connect to it because your computer IP is difference class. If you need to access its admin panel, you must manual set your adapter like this: 192.168.0.3.

I hope this article can save your time

22 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha giàu cha nghèo" (P3)

Thu nhập kiếm được: lương là loại thu nhập đòi hỏi tăng thêm, ngoài giờ, huê hồng

Thu nhập lợi tức: cổ phần, cổ phiếu, giấy nợ, quỹ đầu tư chứng khoán.

Thu nhập thu động: có thể từ bất động sản, bản quyền sáng chế, tài sản trí tuệ, sách hay những gì có giá trị về  trí óc.

==> Lên kế hoạch nghĩ hưu với thu nhập thụ động chứ không phải từ lợi tức hay lương

How do peo­ple get inspired to trav­el?

How do peo­ple get inspired to trav­el?

They talk to those they want to trav­el with either in per­son, on Skype, via text, or with a mes­sag­ing app like What­sapp. Or they talk to trust­ed con­tacts with trav­el expe­ri­ence in the region they want to visit.

They don’t rely on web­sites. I firm­ly believe most peo­ple want to be told what to do in the vast major­i­ty of sit­u­a­tions. Trav­el­ers are no dif­fer­ent: a web­site can’t make a deci­sion for you on where to go next.

And so it begs the ques­tion, as an indus­try, how do we truly inspire more peo­ple to actu­al­ly trav­el — my major entre­pre­neur­ial goal — right now?

In my mind, the most authen­tic way is to increase the pool of peo­ple poten­tial trav­el­ers have to con­verse with, and facil­i­tate the trip dis­cus­sions in a broad­er group that includes loos­er con­nec­tions, while still remain­ing inside a trust­ed and secure envi­ron­ment (which email, phone, and text are).

When we nail that dynam­ic in the trav­el indus­try, I believe we will have found a way to get more peo­ple on the road.

What form does your trav­el inspi­ra­tion come in, and where do you get it?

View more on Tnozz

14 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha Giàu Cha Nghèo" (P3)

(Thu nhập  lợi tức + thu nhập thụ đông)/ Tổng chi phí  >= 1 ==> Ta có thể nghĩ đến việc nghĩ việc

Chủ công ty nên trả cho mình sau cùng vì anh ta ở công ty để xây dựng tài sản. Nếu chủ công ty làm tốt công việc trả lương cho mọi người để xây dựng tài sản, tài sản sẽ có giá trị hơn nhiều số tiền anh ta có thể trả cho chính mình.

Hầu hết mọi người không ở trong thế giới kinh doanh hay thu thập tài sản, hầu hết mọi người ở trong thế giới làm công hay làm tư vì họ muốn được trả tiền. Đó chính là 1 trong những lý do khiến ít hơn 5% dân số Mỹ giàu có. Chỉ 5% còn lại nhận ra giá trị của tài sản hơn tiền bạc.

Không phải công việc của ông chủ làm bạn giàu, công việc của ông chủ là trả cho bạn những gì bạn làm và chính công việc tại nhà của bạn và trong thời gian rãnh rỗi sẽ làm bạn giàu

Công ty là để phục vụ cho khách hàng chứ không phải phục vụ cho ông chủ và nhân công giàu

Mạng lưới giúp chúng ta mạnh lên, giảm thiểu sự yếu kém. Chúng ta hỗ trợ mạng lưới, mạng lưới sẽ hỗ trợ chúng ta.

Muốn chiến thắng trò chơi tiền bạn, cần có những người tốt nhất và thông minh nhất trong đội ngũ của mình

Xem phần 2 tại đây http://beckerbao29.blogspot.com/2013/07/bai-hoc-rut-ra-tu-sach-cha-giau-cha_6.html

06 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha Giàu Cha Nghèo" (P2)

Chúng ta cần gặp đội ngũ của mình mỗi tháng 1 lần, bao gồm: nhân viên ngân hàng, luật sư, kế toán, môi giới chứng khoán, môi giới bất động sản, v.v... mỗi nhà chuyên môn sẽ có những cách nhìn khác nhau.

Nếu không đủ tiền thì hãy tìm những người về hưu hoặc làm việc khác bù lại cho họ.

Trường thành về mặt tài chính tức chúng ta có thể tự lo về tài chính cho bản thân chứ không phụ thuộc vào công ty hay chính phủ

Những thói quen giúp bạn giàu nhanh chóng:

1. Thuê 1 kế toán để làm báo cáo tài chính cho bạn hằng tháng. Tứ đó bạn mới biết bạn cần gì

2. Tạo ra đội ngũ chiến thắng

3. Không ngừng mở rộng sức chứa

4. Cứ tiếp tục "trưởng thành"

5. Sẵn sàng thất bại nhiều hơn

Khi vào 1 công ty chúng ta cũng nên đặt ra mục tiêu rút lui. Đó có thể là kiến thức, thành quả, thu nhập hay vị trí hoặc thời gian

Quy tắc 100:10:3:1: xem xét 100 BDS, ra giá cho 10 trong số đó, 3 người sẽ đồng ý, và mua 1 trong số đó

Điểm mấu chốt là phải chịu "hôn nhiều con cóc" mới tìm được hoàng tử. Khi đặt giá nhiều sẽ bị từ chối, đó là kinh nghiệm cho lần sau

Xem phần 1: http://beckerbao29.blogspot.com/2013/07/bai-hoc-rut-ra-tu-sach-cha-giau-cha.html

05 tháng 7 2013

Bài học rút ra từ sách "Cha giàu cha nghèo" (p1)

Khi loại bỏ suy nghĩ làm việc vì lương bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến các loại thu nhập khác như:

  1. Thu nhập kiếm được
  2. Thu nhập lợi tức
  3. Thu nhập thụ động
  4. Thu nhập còn dư: là thu nhập từ 1 doanh nghiệp của bạn nhưng do người khác điều hành
  5. Thu thập cổ tức
  6. Thu nhập lãi suất
  7. Thu nhập bản quyền
Tuy nhiên bạn không nên bắt đầu làm 1 cái gì đó mà hãy để những suy nghĩ về các loại thu nhập và lựa chọn của bạn ngấm, bắt rẽ vào tư duy, đầu óc của bạn thì khi đó là lúc thực tại của bạn đã thay đổi. Đó là lúc bạn bắt đầu hành động

=> Khi thực tại của bạn vẫn chưa thay đổi thì bạn cử để những suy nghĩ tiếp tục bắt rễ

18 tháng 6 2013

Ngồi Khóc Trên Cây - Tác phẩm mới của Nguyễn Nhật Ánh

Tên sách có làm bạn tò mò? "Ngồi khóc trên cây" có vẻ là một truyện hành động của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh?

Bạn sẽ gặp, sau những câu thơ lãng mạn của chính tác giả làm đề từ, là cuộc sống trong một ngôi làng thơ mộng ven sông, kỳ nghỉ hè với nhân vật là những đứa trẻ mới lớn có vô vàn trò chơi đơn sơ hấp dẫn ghi dấu mãi trong lòng.



04 tháng 5 2013

Problem with Drupal Alinks module when update PHP version from 5.2.x to 5.3.x

Today i have a problem with Alinks module in Drupal, before update PHP version it work ok but after update PHP version to 5.3.x it did not work.

So the problem have been solved by a simple thing

change from:

function alinks_node_view(&$node, $view_mode) {

to:

function alinks_node_view($node, $view_mode) {

Bingo, it works

24 tháng 4 2013

How to have an Effective Digital Analytics Strategy? - From Chandler Nguyen's blog

Bài gốc từ đây http://www.chandlernguyen.com/2013/04/effective-digital-analytics-strategy.html


First of all, if you want to have a completely solid, effective analytics strategy, please read Avinash Kaushik’s blog or read his book “Web Analytics an hour a day”. Everything I ‘ve learnt about Web Analytics, I learnt from reading his blog & his book. From his blog, you should be able to find a list of other suitable blogs at the right hand corner as well.
When it comes to Digital Analytics Strategy, what he recommended (and i found that’s true) was that to follow the 90/10 rule.

90/10 rule

Only 10% of your time and effort should be spent on choosing the right tool. 90% of the company’s time & money should be spent on getting the right analysts in place. Any analytics tool is just (Surprised) a TOOL, no more no less and we still need human to use the tool.

03 tháng 4 2013

122 Marketing Channels & Tips – A Definitive List

Search Marketing

  • Paid Search or PPC – Google Adwords, Yahoo Search Marketing, plus lots more smaller players
  • Search Engine Optimization – The best advertising channel for many businesses
  • Local Search – Free local listing on Google Maps

Blogging

  • Blogging – Showcase your products or expertise through your blog. Works great for service based business in which information can be given away
  • RSS – Feed out your blog content direct to RSS subscribers
  • Link Bait Content – Generate buzz and links through content
  • Guest Posting – Guest post on authority blogs
  • Paid Blog Posts – Reviewme

Social Networking Sites

  • Stumbleupon – Paid and free models
  • Twitter – Follow and connect with prospective customers and keep in touch with existing
  • Facebook Ads – Demographic and geotarget ads can work for DM
  • MySpace Ads
  • Facebook Profiles/Pages – Apps / fans pages / personal profiles
  • Mass Social News Sites – A story on digg or reddit may bring your site down!
  • Niche Social News Sites – Eg Sphinn for SEO
  • In Social Apps Ads – Socialmedia.com, fbx
  • Forum Signature – Advertise in your forum signature

Internet Marketing Channels for Lean Startup


Chiếc lá hoàn hảo

Một cậu sinh viên và 1 người thầy lớn tuổi đang trao đổi với nhau về sự hoàn hảo. Chàng thanh niên với sức khỏe và lòng nhiệt huyết luôn muốn đi tìm cho mình sự hoàn hảo.

Người thầy chú ý lắng nghe và rất thấu hiểu. Với nhiều năm sống và hiểu chuyện đời, ông nhẹ nhàng nói với cậu sinh viên:

- Tôi có thể đề nghị cậu làm 1 việc không?
- Dạ, cháu rất sẵn lòng
- Phía trước chúng ta là sân cỏ. Cậu có thể ngắt cho tôi 1 lá cỏ mà cậu cho là đẹp nhất và hoàn hảo nhất không? Với điều kiện cậu chỉ được đi thằng về phía trước và chọn, không được bước lùi lại

Chàng thanh niên đứng dậy và bắt đầu tìm. Bước chân đầu tiên vào sân cỏ, cậu nhìn xuống chân và thấy một lá cỏ xanh mướt, cậu toan đưa tay nhắt lá cỏ. Nhưng cậu phóng tầm mắt về phía trước, toàn 1 màu xanh ngắt và những lá cỏ đẹp hơn.

Chàng thanh niên bắt đầu bước tiếp bước chân thứ 2....rồi bước chân thứ 3.... nhưng cũng như những lần trước, khi định ngắt lá cỏ dưới chân, cậu lạ thấy những lá khác phía trước....

Cứ thế.....

Cậu rảo bước, tìm một lá cỏ hoàn hảo. Nhưng cậu có biết đâu, mãi mê tìm kiếm, cậu đã đi sang phia bên kia sân. Ở bước chân cuối cùng, tại một khoảng cỏ nhỏ nhoi, cậu đành ngắt 1 lá cỏ đẹp nhất trong đó và trở lại với người thầy đang chờ. Mặt cậu không còn hứng thú như trước nữa, có lẽ cậu đã hiệu được ý nghĩa việc mình vừa làm.

Lẵng lẽ đến bên người thầy, cậu đưa lá cỏ cho thầy. Cầm lá cỏ trên tay, người thầy mỉm cười bảo cậu người xuống

- Thế đấy con trai. Cuộc đời mọi người là vô sốt lựa chọn, Cũng như lựa chọn 1 một lá cỏ, nếu con biết bằng lòng và không mãi tìm kiếm hẳn con đã có lá cỏ hoàn hảo hon rồi

17 tháng 1 2013

Tại sao tôi lại chọn Socola Boniva làm sản phẩm bắt đầu?

Khi bắt đầu kinh doanh, thì chắc chắn ai cũng phải suy nghĩ trong việc chọn lĩnh vực và mặt hàng kinh doanh của mình là gì? Và chắc chắn việc chọn lựa này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Với tôi Socola Boniva đến như 1 sự tình cờ, cộng với 1 chút tự hào vì đây là sản phẩm Socola tươi đầu tiên tại Việt Nam (tính thời điểm mà Socola Boniva ra đời).



Mặc dù không phải là mình người sành ăn, cũng như không phải là người rành về socola nhưng khi tôi mình hiểu về thị trường socola tươi thì quả thật nó còn quá rộng mở vì đến tận lúc này chỉ cũng chưa có nhiều nhà cung cấp sản phẩm trên trị trường Việt Nam. Vì cái sự hiểu biết đơn giản như vậy mà tôi đã tiếp cận với Socola Boniva để làm đại lý.

Tuy nhiên sau 1 năm kinh doanh thì tôi nhận ra rằng, đúng là thị trường chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng nhu cầu của người dùng Việt Nam về ăn socola không nhiều, chủ yếu là mua để làm quà tặng chứ chả ai mua để ăn như Tây bao giờ. Thế là tôi lại tìm hiểu thêm về thị trường dành cho socola và biết được là bản thân Socola Boniva cũng không tập trung vào thị trường bán lẻ mà chủ yếu là bán sỉ cho khách sạn, event, quà tặng công ty, v.v....

Có thể thấy rằng những lý do ban đầu để lựa lựa chọn sản phẩm kinh doanh nhiều khi chả chính xác bao giờ. Quan trọng là nhìn ra sớm hay trể thôi.

www.socolaboniva.com

Ghi chú lại từ bài "Vẫn chưa kiếm ra 1 triệu đô la trong 5 năm?" của Alan Phan

Vừa đọc xong bài này "Vẫn chưa kiếm ra 1 triệu đô la trong 5 năm?" của TS Alan Phan, rút ra được vài ý tâm đắc:


  1. Tính cẩu thả: "một người trẻ muốn đầu tư vài ba năm của đời sống cho sự nghiệp không thể đi xa nếu không chịu bỏ vài tháng tập trung thu thập dữ liệu, nghiên cứu, phân tích, tìm phản biện, xây dựng quan hệ và networking một cách nghiêm túc và khách quan. Một kế hoạch vài chục trang giấy, phần lớn là copy và paste, không gì sáng tạo hay tỉ mỉ, nói lên sự lười biếng ngay từ trong trứng nước. Các định giá về sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh cũng rất sơ sài, thiển cận…nói lên sự cẩu thả sau này trong việc điều hành."
  2. Lối bắt chước nghèo nàn: "chúng ta phải có ít nhất một phó bản độc đáo và khởi sắc, nếu không hơn nguyên bản thì cũng phải mang nhiều chất lượng tương tự, và chắc chắn phải hơn hẳn các phó bản cạnh tranh đang chào bán trên khắp thị trường. Cái nghèo nàn về ý tưởng và điều hành quản lý thường là nguyên nhân làm trì trệ mọi mục tiêu và gây mệt mỏi, chán nản cho doanh nhân cũng như khách hàng."
  3. Niềm đam mê hời hợt: "Trong hành trình kinh doanh, khó khăn và thử thách là một hiện hữu thường trực, mỗi giờ mỗi ngày. Không có sự say mê vào sản phẩm, việc làm; cũng như những sự ủng hộ trân trọng của người thân và đội ngũ đồng hành, doanh nhân thường bỏ cuộc và tìm một lối thoát dễ dãi hơn. Một mô hình kinh doanh chỉ dựa vào mục đích “kiếm tiền” hay “sĩ diện” thường bỏ quên chiều sâu và tính chất lâu dài của sản phẩm, thương hiệu, nhân viên hay cơ sở."
  4. Mất tập trung vì sợ hãi: "Khi tinh thần bị ám ảnh bởi sợ hãi, sự sáng tạo của trí tuệ cũng như sự bình tĩnh trong phản ứng đối đầu biến mất và doanh nhân trở nên hoảng loạn và lạc lối"
  5. Đổ thừa cho ngoại vi: "Những yếu tố kinh tế vĩ mô hay môi trường kinh doanh luôn luôn có tác động đến kết quả công việc. Tuy nhiên, ảnh hưởng của chúng không sâu rộng như chúng ta hay tưởng tượng. Nhiều bạn bè tôi đã từng kinh doanh tại những thị trường khét tiếng là tàn nhẫn như nam lục địa Phi Châu hay Trung Đông. So với Ấn Độ hay Turkmenistan, tôi nghĩ Việt Nam là một thiên đường của dân làm ăn. Trong quá khứ, tôi kiếm tiền khá tốt ngay sau sự cố Thiên An Môn ở Trung Quốc khi các nhà đầu tư ngoại bỏ chạy như vịt."

15 tháng 1 2013

Bộ sách 50 sắc thái của E.L.James


Bộ sách 50 sắc thái của E.L.James

Bao gồm 3 cuốn:


50 Sắc Thái - Tự Do

50 Sắc Thái - Đen

50 Sắc Thái - Xám


Khi một sinh viên ngành văn chương, Anastasia Steele đến phỏng vấn Chủ tịch Hội đồng quản trị của một tập đoàn thành công - Christian Grey, cô chạm trán một người đàn ông đẹp trai, tài giỏi và đáng sợ. Không may, Ana ngây thơ bắt đầu nhận ra cô muốn người đàn ông này. Bất chấp những giới hạn bí ẩn, cô liều lĩnh tiếp cận anh ta. Không thể cưỡng lại vẻ đẹp dịu dàng, tinh thần độc lập của Ana, Grey thú nhận rằng anh ta cũng muốn có cô - nhưng theo cách riêng mình.

Product Manager - Mô tả công việc

Lưu cái này lại để khi nào quên lấy ra xem


Mô tả công việc
 
  • Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm Social Gaming Network:
    • Thu thập và phân tích data.
    • Thiết lập budget & KPIs cho sản phẩm.
    • Lập kế hoạch cập nhật nội dung sản phẩm.
    • Lập kế hoạch Marketing.
    • Lập kế hoạch nguồn nhân lực.
    • Thiết lập hệ thống đo lường kết quả công việc

  • Phân công và giám sát quá trình thực hiện:
    • Phân chia các dự án theo từng giai đoạn.
    • Lập kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động.
    • Thiết lập checklist công việc theo từng giai đoạn.
    • Phân công công việc cho nhân sự trong team.
    • Giám sát quá trình thực hiện công việc.
    • Đánh giá kết quả công việc.

  • Giải quyết các sự cố phát sinh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm:
    • Xác minh thông tin sự cố.
    • Đánh giá mức độ thiệt hại.
    • Khoanh vùng sự cố và đưa ra các giải pháp.
    • Triển khai xử lý sự cố theo giải pháp đã chọn.
    • Báo cáo sau sự cố.

  • Đánh giá kết quả và báo cáo kết quả kinh doanh sản phẩm theo định kỳ.

10 tháng 1 2013

Tại sao những mô hình như KickStarter và TEDx sẽ ngày càng phổ biến trong kinh doanh?

Có phải Etsy và các dịch vụ tương tự là tương lai của ngành kinh doanh? (Photo credit: Wikipedia)


Chỉ mới gần đây thôi, nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó trên thế giới, sự lựa chọn duy nhất là làm thuê cho một công ty. Đơn giản vì bạn không thể huy động vốn, chế tạo sản phẩm hay quản lý hành vì của đám đông nếu không được các tập đoàn chống lưng. Nhưng trong nửa thế kỉ vừa qua, mọi sự đã thay đổi, theo lời bà Nilofer Merchant, tác giả cuốn 11 Rules for Creating Value in the Social Era (tạm dịch, 11 quy tắc để tạo giá trị trong Kỷ nguyên xã hội), được Fast Company công nhận là một trọng những đầu sách kinh doanh hay nhất 2012. “Giờ đây, thông qua các công cụ chúng ta đã có trong tay, mỗi cá nhân đều có thể sang tạo ra  giá trị”,  bà nói.



"Kẻ thì thừa, người thì thiếu"

Phải nói là hiện nay rất nhiều người có nhiều ý tưởng về công nghệ mà chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: mobile, e-commerce, mạng xã hội. Có nhiêu đó xoay vòng vòng hoài riết người ta cảm thấy không còn ý tưởng cho môi trường internet nữa, cái này mình gọi là "Thiếu"



Còn "Thừa" là thế nào? Hiện nay những người làm trong ngành nghề như y khoa, xây dựng, kinh doanh, ngoại ngữ, giáo dục, v.v.... thì lại có vô vàng ý tưởng như: tạo mạng xã hội về y khoa, hoặc 1 trang web trang cứu về y khoa, hay 1 trang web về thông tin xây dựng chính quy, thông tin được biên soạn đẹp v.v..... bao nhiêu là ý tưởng. Nhưng là không có người làm, họ là những người mù tịt về việc triển khai 1 dự án công nghệ hoặc hay lắm thì làm được cái forum, website wordpress.

Phải chăng đã đến lúc chúng ta cần bắt tay nhau để dung hòa giữa 2 bên. Tìm cách nói chuyện và hiểu nhau hơn. 2 bên cùng hợp tác mỗi bên nhường 1 bước có lẽ chúng ta sẽ tạo ra được những sản phẩm thực sự hữu ích.

P/S: làm 1 cái phần mềm trên iphone + 1 thiết bị đo độ cồn.

Lễ Valentine - Những truyền thuyết giờ mới kể


Tuy vậy, dù sự thật có là thế nào đi nữa thì những người yêu nhau trên thế giới vẫn xem tháng 2 là tháng của yêu thương và ngày 14-2 hàng năm là ngày dành riêng cho những đôi lứa đang yêu.

Ngày nay, những người theo đạo Thiên Chúa đã công nhận ít nhất là 3 vị thần khác nhau có tên là Valentine hay Valentinus, tất cả những vị này đều là những người đã tử vì đạo.

Một truyền thuyết cho rằng Valentine là một linh mục đã phụng sự trong thế kỉ thứ ba ở Rome (La mã cổ đại). Khi hoàng đế Claudius II quyết định những người đàn ông tốt hơn là nên đi lính và ra chiến trường để phục vụ chiến tranh, thay vì ở nhà với vợ và chăm lo cho gia đình, ông ta đã ban hành đạo luật cấm các chàng trai trẻ kết hôn nhằm bổ sung họ vào quân đội.



05 tháng 1 2013

101+ Ý Tưởng Tăng Doanh Số (Tác giả: Alpha Books biên soạn)


101+ Ý Tưởng Tăng Doanh Số



Với cuốn sách này, bạn sẽ học được những thủ thuật và chiến thuật thú vị từ nhiều hình mẫu kinh doanh cũng như cách áp dụng chúng vào doanh nghiệp của bạn.

Để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bạn cần phải có một tầm nhìn rộng hơn về doanh nghiệp của mình, kéo theo việc mở rộng thêm những tiềm lực khác hay còn gọi là miền phát triển doanh thu.

Doanh số là huyết mạch của mọi doanh nghiệp. Nếu không có dòng chảy này, mọi tổ chức sẽ kiệt quệ và tàn lụi. Vì thế, doanh số phải được duy trì, thúc đẩy hơn và hơn nữa, và không chỉ một lần mà phải liên tục - hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày.

Vì chúng ta liên tục cần đến doanh số, nên chúng ta cũng liên tục phải cần đến những ý tưởng mới để xác định và liên hệ với khách hàng tiềm năng, hiểu được và đáp ứng nh cầu của họ và quan trọng hơn cả, để khơi gợi cảm hứng và truyền tải niềm tin, sứ mệnh của doanh nghiệp bạn.

Điểm lại năm 2012

Hứng lên viết 1 bài điểm lại những công việc đã làm, chưa làm trong năm 2012

Công việc: trong năm 2012 mình đã làm cho 2 công ty:



Một là khách sạn Nikko Saigon với vị trí hoàn toàn mới mẻ trong ngành khách sạn trong nước và cả ngành online tại VN là Ecommerce Executive. Có thể nói đây là 1 trải nghiệm rất thú vị với mình vì sếp mình là 1 người từng làm việc ở các khách sạn tiên tiến trên thế giới, mà ở đó Ecommerce là nguồn thu chính của họ. Nhờ sếp Edmar này mà mình đã tiếp cận được khá nhiều thông tin bổ ích như cách thức làm việc với các đối tác Online Agent nước ngoài thế nào, training online thế nào, và cách offer giá cả thế nào, cách tracking giá của khách sạn đối thủ, v.v.... Nói chung là về tính chất công việc là mình rất rất hài lòng duy chỉ có lương hơi thấp và làm việc hơi gò bó còn lại đều perfect.



Công ty thứ 2 là Hotdeal, vinabook, khi mình tham gia vào công ty này thì mục tiêu là xây dựng 1 website tương tự Agoda, Expedia, Ivivu và Chudu24. Tuy nhiên sau khi hoàn thành giai đoạn 1 thì dự án bị pending đến nay là 4 tháng vẫn chưa có dấu hiệu restart. Trong thời gian pending thì mình được chuyển qua hỗ trợ cho Vinabook trong việc làm mới lại website Vinabook và phẩn mềm kế toán. Thế nhưng cũng đang bị kẹt 1 số vấn đề về nhân sự nên cũng pending :(

03 tháng 1 2013

Socola đen - Những lợi ích thú vị


Nếu bạn không đi vào những gian hàng bán bánh kẹp trong thời gian gần đây, những gì bạn thấy có thể làm bạn ngạc nhiên. Socola đen dường như có mặt ở khắp các giá.

Lý do là một số nghiên cứu gần đây cho biết chúng có thể có một số lợi ích về sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Socola có thể cải thiện khả năng co giãn và thư giãn của các mạch máu, đó là một điều tốt.



Các nghiên cứu đã so sánh tác động của Socola trắng và socola đen.

Đối tượng nghiên cứu ăn một thanh Socola mỗi ngày và những người ăn Socola đen thực sự có hiệu quả làm giảm huyết áp của họ.

Một số ý tưởng cho website thiettuyetvoi.com

Đang sử dụng website thiettuyetvoi.com phải nói là mình khá thích ý tưởng này vì nó cũng vừa xuất hiện trong đầu mình 1 tuần trước khi mình được thư mời tham gia.



Trước tiên mình cũng nói sơ về website này, đây là 1 website cho phép mọi người đưa ý tưởng mình lên và chờ xem các thành viên khác đóng góp cho ý tưởng 1 dạng crowdsourcing về idea.

Đây là 1 số góp ý mang tính cá nhân để giúp cho website thiettuyetvoi.com tiện dụng hơn

1. Phân chia nhóm ý tưởng để dễ theo dõi.
2. Trang chủ nên bố trí lại cho dễ dàng follow hơn.
3. Nên có email notify cho idea owner và những người bình chọn khi có 1 người thảo luận hoặc vote.
4. Nên cho phép thumb up and thumb down để dễ dàng đánh giá mức khả thi của idea.
5. Khi user đã vote cho 1 idea trong nhóm nào đó, thì khi có 1 idea mới trong nhóm đó sẽ gửi email thông báo cho các user để họ bình chọn.
6. Khi idea đạt được 5 thumb up sẽ mở chức năng comment cho phép thảo luận để hoàn chỉnh ý tưởng. Khi này idea owner có thể chỉnh sửa lại mô tả của idea (có lưu lại các history để xem vòng đời phát triển của idea).

02 tháng 1 2013

Gió mang hồi ức thổi thành những cánh hoa (Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm. - Dịch giả: Nguyễn Thúy Ngọc)


Gió Mang Ký Ức Thổi Thành Những Cánh Hoa



Tuổi mười bảy đẹp đẽ với bất kì cô gái nào, nhưng với Mộc Mộc lại là thời khắc đen tối nhất trong cuộc đời cô. Gia đình xung đột, bố chết, mẹ đối diện với cái án tử hình lơ lửng, cú shock tâm lý khiến cô không còn có thể cất tiếng nói.

Chờ Em Lớn Nhé, Được Không? (Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm. - Dịch giả: Nguyễn Thành Phước.)


Chờ Em Lớn Nhé, Được Không?



Hàn Mạt Mạt, từ năm 8 tuổi đến năm 18 tuổi, cả cuộc sống của cô chỉ biết có anh, cần anh, theo anh, vì anh... Nếu đó không phải là tình yêu, phải chăng Mạt Mạt sẽ không cần đau lòng thêm nữa? Khi nhận ra tình yêu trẻ thơ của mình đối với anh chỉ là gánh nặng, cô đã quyết định buông tay, rời xa sự che chở của anh, rời xa sự ấm áp của anh. Nếu hạnh phúc của cô phải đánh đổi bằng sự chịu đựng của anh thì có lẽ cả đời này Mạt Mạt không cần thứ hạnh phúc xa xỉ ấy nữa.

Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách (Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm)


Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách



"Anh muốn mang em đi, rời xa sa mạc cô đơn."



Không ai thực sự biết rõ về Diệp Chính Thần. Diệp Chính Thần - sinh viên y khoa của trường đại học Osaka, một anh chàng lăng nhăng thích cặp kè với những cô gái đẹp trên chiếc xe ô tô đắt tiền hay Diệp Chính Thần - một quân nhân lạnh lùng ẩn chứa nhiều bí mật? Cả Bạc Băng cũng vậy, dù anh có nói cô hãy tin anh như thế nào, bất chấp tình yêu cô dành cho anh ra sao thì vẫn không thể xóa nhòa đi hiện thực rằng anh đang che giấu cô quá nhiều thứ. Hôm nay xuất hiện một cô vợ của anh, liệu ngày mai có lộ ra thêm những bí mật động trời nào khác?

26 tháng 12 2012

Ý kiến về bài viết "Những sai lầm chết người của thương mại điện tử VN"

Đây là 1 số ý kiến của mình khi xem qua bài viết từ blog này http://nhanweb.com/2012/12/nhung-sai-lam-chet-nguoi-cua-doanh-nghiep-viet-khi-lam-tmdt.html



1. Thương mại điện tử là cái thường hưởng từ thương mại truyền thống, do đó việc lưu kho, xử lý đơn hàng và giao nhận hoàn toàn giống với thương mại truyền thống.

Bên cạnh đó thương mại truyền thống còn có những cái ưu việt hơn thương mại điện tử (chỉ tính ở Việt Nam) đó là họ nhanh nhẹn, linh hoạt hơn những người làm thương mai điện tử. Điển hình như mô hình cross sell, up sell, TMDT còn phải học ở họ.

2. Việc làm TMDT nữa vời là do người làm chưa đủ kinh nghiệm, không có người tư vấn kỹ càng hoặc người tư vấn cũng chỉ có nói mà chưa có kinh nghiệm.

3. Việc làm TMDT chuyên nghiệp không phải là có thanh toán online gọi là chuyên nghiệp. Thanh toán online chỉ là 1 kênh để giúp cho việc thanh toán dễ hơn. Nếu sản phẩm đúng nhu cầu, tiếp cận được thị trường thì người dùng cũng sẽ gọi điện tới thôi.


Ecommerce Customer Segmation in Email Marketing


Để gửi email marketing hiệu quả, chúng ta cần phải phân khúc khách hàng để gửi nhằm đặt tỉ lệ chuyển đổi (conversion) cao nhất. Bài viết được tổng hợp từ nguồn của WinsorCircle, bác bạn có thể download bản gốc tại đây http://bit.ly/VXju39. Bao gồm 7 phương pháp:
  1. Theo thời gian
  2. Theo sản phẩm hot hoặc sản phẩm liên quan
  3. Những khách hàng thích mua hàng vào phút chót
  4. Sản phẩm đề nghị
  5. Đề xuất đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ
  6. Khách hàng trung thành
  7. Khách hàng mới

Phát Triển Toàn Diện Não Phải, Não Trái Cho Trẻ Em Từ 2-6 Tuổi - Tập 2

Phát Triển Toàn Diện Não Phải, Não Trái Cho Trẻ Em Từ 2-6 Tuổi - Tập 2 | Vinabook.com




Bộ sách "Phát triển toàn diện não phải não trái cho trẻ em từ 2 - 6 tuổi" bao gồm 4 cuốn, được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu khoa học về não, giúp trẻ từ 2 đến 6 tuổi phát triển cân bằng tiềm năng não phải và não trái, chuẩn bị hành trang vững chắc để tự tin bước vào lớp 1.

Xuyên suốt bộ sách là những trò chơi thú vị, hấp dẫn với nội dung phong phú và những hình ảnh minh họa sinh động, ngộ nghĩnh, đáng yêu, rất phù hợp với sở thích và tâm lý trẻ, qua đây, các bé sẽ có được những giây phút lý thú, bổ ích, vừa học vừa chơi để ngày càng thêm khôn lớn, trưởng thành.

Giá Như Tôi Biết Những Điều Này...Trước Khi Thi Đại... | Vinabook.com

Giá Như Tôi Biết Những Điều Này...Trước Khi Thi Đại... | Vinabook.com



"Một cuốn sách hay và đáng đọc..."

Đọc để cảm nhận kinh nghiệm, hy vọng của tác giả trẻ với mong muốn cải thiện suy nghĩ sai lầm in sâu trong thế hệ học sinh cũng như phụ huynh. Hy vọng cuốn sách này sẽ sớm đến tay tất cả mọi người".

Chào bạn, tôi rất vui khi bạn cầm trên tay cuốn sách này. Dù bạn là học sinh cấp hai, nếu bạn có ước mơ học tiếp lên đại học trong tương lai để trở thành những người thành công thì tôi khuyên bạn ngày lúc này hãy sở hữu cho mình cuốn sách này càng sớm càng tốt. Nếu bạn là sinh cấp ba, nhất là những bạn đang trong độ tuổi chuẩn bị thi đại học thì tôi khuyên bạn không nên đi mà phải chạy thật nhanh để đảm bảo bạn và những người bạn thân thiết của bạn sở hữu cuốn sách này và nghiền ngẫm nó thật kỹ.

Lý do ư? Bởi tôi không muốn khi bạn chính thức trở thành sinh viên, hoặc có thể đến khi bạn tốt nghiệp đại học, hoặc khi bạn đang ở nơi chín suối vì tự tử sau khi trượt đại học,...và bạn thốt lên rằng:"Giá Như Tôi Biết Những Điều Này...Trước Khi Thi Đại Học!"

25 tháng 12 2012

Artbook Tam Sinh Tam Thế - Thập Lý Đào Hoa (Tặng 30 Móc Khóa) -... | Vinabook.com

Artbook Tam Sinh Tam Thế - Thập Lý Đào Hoa (Tặng 30 Móc Khóa) -... | Vinabook.com

"Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa" là câu chuyện cảm động về tình yêu nơi tiên giới - tình yêu ba đời ba kiếp giữa Dạ Hoa và Bạch Thiển. Tác giả Đường Thất Công Tử là người rất có tài trong xây dựng những đoạn đối thoại dí dỏm, những tình tiết hấp dẫn đồng thời khi đi sâu miêu tả tâm lý nhân vật, ngòi bút chị lại không kém phần sâu lắng và đầy cảm xúc.

"Một người thà say mèm trong rừng đào mười dặm để quên hết quá khứ, một người nặng tình ba đời ba kiếp mòn mỏi đợi chờ.

Bóng hình bắt gặp đó, như đúng như sai. Những chuyện cũ đã quên đó, như hư như thực.

Mười dặm hoa đào chiếu rạng đôi mắt bi thương, nhưng chẳng thể nào quên đi được giây phút trông thấy gương mặt nàng trong quá khứ.

Quá khứ, hiện tại, tương lai - ba kiếp nhân duyên của Dạ Hoa và Bạch Thiển, giữa mười dặm hoa đào mênh mông thắm sắc, từ nay chỉ còn hạnh phúc ngập tràn."

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 1 năm 2012, cuốn sách đã nhận được sự yêu mến và đón nhận nhiệt tình của các bạn độc giả trên mọi miền đất nước.

Về artbook "Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa".

Cuốn artbook "Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa" gồm nhiều tranh minh họa các nhân vật, hình ảnh trong tác phẩm do 8 họa sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc gồm Y Xuy Ngũ Nguyệt (Ibuki Satsuki), Eno, Mễ Sa, Hỉ Hỉ Quả, Loli Võ Sĩ, Tích Tửu, Duy Duy Đặc và A Lưu vẽ. Cùng với tranh minh họa, sách còn có các ngoại truyện, tranh truyện ngắn, đề từ, trích đoạn trong truyện "Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa" do chính Đường Thất Công Tử chấp bút được đăng kèm theo.

24 tháng 12 2012

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Ngôi Nhà Cự Giải (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Ngôi Nhà Cự Giải (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Ngôi Nhà Cự Giải

Ngôi nhà Cự Giải nằm trong bộ sách 12 mảnh ghép Vũ Trụ.

Vào mỗi thời khắc và nơi chốn riêng biệt khi bạn chào đời, bạn bắt đầu hành trình sống của một cá thể duy nhất, toàn vẹn và tuyệt vời. Bạn sinh vào thời gian này, ở nơi chốn này, vậy bạn là ai? Bạn sinh từ 21/6 - 23/7, theo Chiêm tinh học phương Tây, bạn thuộc cung Cự Giải.

"Mục đích lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống này là giúp đỡ người khác. Và nếu bạn không thể giúp họ, ít nhất là đừng làm tổn thương họ" (Dalai Lama (thứ 14), Cự Giải)

"Giống như Song Ngư, Cự Giải có thể dễ dàng đồng cảm với người khác tới mức đánh mất bản thân mình. Sự an toàn là mục tiêu chính của bạn trong cuộc sống. "Vậy khi nào bạn sẽ cảm thấy đủ an toàn?" Ở một điểm nào đó bạn sẽ bắt đầu tự đặt cho bản thân câu hỏi đó. Cự Giải vốn là một trong những cung hoàng đạo giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nhất. Vì thế, bạn cần một ý thức mạnh mẽ về bản sắc riêng và sự tự tin để tỏa sáng tài năng của mình". (Trích Ngôi nhà Cự Giải)

Biểu tượng Cự Giải sẽ bật mí bạn là con người thế nào, những ưu nhược điểm trong tính cách của bạn bộc lộ ra sao, bạn có những khả năng tiềm ẩn gì,... Tất cả những đặc điểm ấy sẽ đưa bạn đến những xu hướng cụ thể như thế nào khi giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống, tình yêu, các mối quan hệ... Cự Giải với 4 nhóm máu khác nhau sẽ khao khát vươn tới điều gì, những ước mơ thầm kín, những tính cách sẽ cuốn hút họ là gì... Các bạn sẽ tìm được một phần gợi ý cho những băn khoăn ấy trong cuốn sách Ngôi nhà Cự Giải. Bộ sách nằm trong chuỗi ấn phẩm về chiêm tinh học, tâm lý giáo dục và các sách bổ trợ kỹ năng sống cho giới trẻ. Mong rằng sự kết hợp các kiến thức về tâm lý giáo dục và chiêm tinh học sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như những người xung quanh, và những kỹ năng sống, những giải pháp hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của các bạn trở nên thoải mái và lạc quan.

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Biệt Đội Bạch Dương (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Biệt Đội Bạch Dương (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Biệt Đội Bạch Dương

Biệt đội Bạch Dương nằm trong bộ sách 12 mảnh ghép Vũ Trụ.

Vào mỗi thời khắc và nơi chốn riêng biệt khi bạn chào đời, bạn bắt đầu hành trình sống của một cá thể duy nhất, toàn vẹn và tuyệt vời. Bạn sinh vào thời gian này, ở nơi chốn này, vậy bạn là ai?

Bạn sinh từ 21/3 - 20/4, theo Chiêm tinh học phương Tây, bạn thuộc cung Bạch Dương.

"Trung thực là chương đầu tiên trong cuốn sách trí tuệ" (Thomas Jeferson, Bạch Dương)

"Cung Bạch Dương tiếp nối dòng nước ngọt ngào của Song Ngư - nơi khởi nguồn của sự sống. Nếu Song Ngư là cung cuối cùng trong vòng hoàng đạo, thì Bạch Dương chính là cung tạo ra sự khởi đầu mới tươi mát. Bạn không lãng phí một phút giây nào để khát vọng của mình được biết đến và luôn tạo ra những cơ hội theo cách của bạn. Thiên hướng đầu tiên của Bạch Dương là làm chủ được con đường của mình." (Trích Biệt đội Bạch Dương)

Biểu tượng Bạch Dương sẽ bật mí bạn là con người thế nào, những ưu nhược điểm trong tính cách của bạn bộc lộ ra sao, bạn có những khả năng tiềm ẩn gì,... Tất cả những đặc điểm ấy sẽ đưa bạn đến những xu hướng cụ thể như thế nào khi giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống, tình yêu, các mối quan hệ... Bạch Dương với 4 nhóm máu khác nhau sẽ khao khát vươn tới điều gì, những ước mơ thầm kín, những tính cách sẽ cuốn hút họ là gì... Các bạn sẽ tìm được một phần gợi ý cho những băn khoăn ấy trong cuốn sách Biệt đội Bạch Dương. Bộ sách nằm trong chuỗi ấn phẩm về chiêm tinh học, tâm lý giáo dục và các sách bổ trợ kỹ năng sống cho giới trẻ. Mong rằng sự kết hợp các kiến thức về tâm lý giáo dục và chiêm tinh học sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như những người xung quanh, và những kỹ năng sống, những giải pháp hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của các bạn trở nên thoải mái và lạc quan.

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Bản Lĩnh Kim Ngưu (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Bản Lĩnh Kim Ngưu (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Bản Lĩnh Kim Ngưu

Bản lĩnh Kim Ngưu nằm trong bộ sách 12 mảnh ghép Vũ Trụ.

Vào mỗi thời khắc và nơi chốn riêng biệt khi bạn chào đời, bạn bắt đầu hành trình sống của một cá thể duy nhất, toàn vẹn và tuyệt vời. Bạn sinh vào thời gian này, ở nơi chốn này, vậy bạn là ai? Bạn sinh từ 20/4 - 20/5, theo Chiêm tinh học phương Tây, bạn thuộc cung Kim Ngưu.

"Sự đánh giá là kết quả tích lũy từ nhiều lần cảm nhận". (Leonardo DeVinci, Kim Ngưu)

"Kim Ngưu biết rằng sẽ mất nhiều thời gian và công sức cho một hạt giống phát triển thành một cái cây. Bạn luôn luôn gieo những hạt giống của mình ở mảnh đất màu mỡ, cung cấp cho chúng tình yêu thương và sự chăm sóc, vì vậy cây của bạn mau lớn và phát triển mạnh mẽ với một bộ rễ khỏe mạnh". (Trích Bản lĩnh Kim Ngưu)

Biểu tượng Kim Ngưu sẽ bật mí bạn là con người thế nào, những ưu nhược điểm trong tính cách của bạn bộc lộ ra sao, bạn có những khả năng tiềm ẩn gì,... Tất cả những đặc điểm ấy sẽ đưa bạn đến những xu hướng cụ thể như thế nào khi giải quyết những khúc mắc trong trong cuộc sống, tình yêu, các mối quan hệ... Kim Ngưu với 4 nhóm máu khác nhau sẽ khao khát vươn tới điều gì, những ước mơ thầm kín, những tính cách sẽ cuốn hút họ là gì... Các bạn sẽ tìm được một phần gợi ý cho những băn khoăn ấy trong cuốn sách Bản lĩnh Kim Ngưu. Bộ sách nằm trong chuỗi ấn phẩm về chiêm tinh học, tâm lý giáo dục và các sách bổ trợ kỹ năng sống cho giới trẻ. Mong rằng sự kết hợp các kiến thức về tâm lý giáo dục và chiêm tinh học sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như những người xung quanh, và những kỹ năng sống, những giải pháp hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của các bạn trở nên thoải mái và lạc quan.

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Thế Giới Song Tử - Sách Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Thế Giới Song Tử - Sách Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Thế Giới Song Tử

Vương quốc Sư Tử nằm trong bộ sách 12 mảnh ghép Vũ Trụ.

Vào mỗi thời khắc và nơi chốn riêng biệt khi bạn chào đời, bạn bắt đầu hành trình sống của một cá thể duy nhất, toàn vẹn và tuyệt vời. Bạn sinh vào thời gian này, ở nơi chốn này, vậy bạn là ai?

Bạn sinh từ 21/5 - 21/6, theo Chiêm tinh học phương Tây, bạn thuộc cung Song Tử.

"Hãy học hỏi nhiều hơn là phán xét" (Walt Whitman, Song Tử)

"Song Tử có đủ khả năng để cởi mở, thích nghi và linh hoạt. Bạn luôn luôn sẵn sàng để thay đổi quan điểm và hiểu rằng có nhiều cách khác nhau để nhìn nhận vạn vật. Song Tử hiếu động đến nỗi vừa mới đặt chân đến một nơi nào đó thì bạn đã muốn đứng dậy và tiếp tục đi. Vậy tại sao bạn không bao giờ có thể ngồi một chỗ quá hai giây đồng hồ? Bạn luôn muốn bay nhảy và tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ". (Trích Thế giới của Song Tử)

Biểu tượng Song Tử sẽ bật mí bạn là con người thế nào, những ưu nhược điểm trong tính cách của bạn bộc lộ ra sao, bạn có những khả năng tiềm ẩn gì,... Tất cả những đặc điểm ấy sẽ đưa bạn đến những xu hướng cụ thể như thế nào khi giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống, tình yêu, các mối quan hệ... Song Tử với 4 nhóm máu khác nhau sẽ khao khát vươn tới điều gì, những ước mơ thầm kín, những tính cách sẽ cuốn hút họ là gì... Các bạn sẽ tìm được một phần gợi ý cho những băn khoăn ấy trong cuốn sách Thế giới của Song Tử. Bộ sách nằm trong chuỗi ấn phẩm về chiêm tinh học, tâm lý giáo dục và các sách bổ trợ kỹ năng sống cho giới trẻ. Mong rằng sự kết hợp các kiến thức về tâm lý giáo dục và chiêm tinh học sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như những người xung quanh, và những kỹ năng sống, những giải pháp hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của các bạn trở nên thoải mái và lạc quan

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Ngôi Nhà Cự Giải (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Ngôi Nhà Cự Giải (Tặng Kèm Huy... | Vinabook.com

12 Mảnh Ghép Vũ Trụ - Ngôi Nhà Cự Giải

Ngôi nhà Cự Giải nằm trong bộ sách 12 mảnh ghép Vũ Trụ.

Vào mỗi thời khắc và nơi chốn riêng biệt khi bạn chào đời, bạn bắt đầu hành trình sống của một cá thể duy nhất, toàn vẹn và tuyệt vời. Bạn sinh vào thời gian này, ở nơi chốn này, vậy bạn là ai? Bạn sinh từ 21/6 - 23/7, theo Chiêm tinh học phương Tây, bạn thuộc cung Cự Giải.

"Mục đích lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống này là giúp đỡ người khác. Và nếu bạn không thể giúp họ, ít nhất là đừng làm tổn thương họ" (Dalai Lama (thứ 14), Cự Giải)

"Giống như Song Ngư, Cự Giải có thể dễ dàng đồng cảm với người khác tới mức đánh mất bản thân mình. Sự an toàn là mục tiêu chính của bạn trong cuộc sống. "Vậy khi nào bạn sẽ cảm thấy đủ an toàn?" Ở một điểm nào đó bạn sẽ bắt đầu tự đặt cho bản thân câu hỏi đó. Cự Giải vốn là một trong những cung hoàng đạo giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nhất. Vì thế, bạn cần một ý thức mạnh mẽ về bản sắc riêng và sự tự tin để tỏa sáng tài năng của mình". (Trích Ngôi nhà Cự Giải)

Biểu tượng Cự Giải sẽ bật mí bạn là con người thế nào, những ưu nhược điểm trong tính cách của bạn bộc lộ ra sao, bạn có những khả năng tiềm ẩn gì,... Tất cả những đặc điểm ấy sẽ đưa bạn đến những xu hướng cụ thể như thế nào khi giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống, tình yêu, các mối quan hệ... Cự Giải với 4 nhóm máu khác nhau sẽ khao khát vươn tới điều gì, những ước mơ thầm kín, những tính cách sẽ cuốn hút họ là gì... Các bạn sẽ tìm được một phần gợi ý cho những băn khoăn ấy trong cuốn sách Ngôi nhà Cự Giải. Bộ sách nằm trong chuỗi ấn phẩm về chiêm tinh học, tâm lý giáo dục và các sách bổ trợ kỹ năng sống cho giới trẻ. Mong rằng sự kết hợp các kiến thức về tâm lý giáo dục và chiêm tinh học sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như những người xung quanh, và những kỹ năng sống, những giải pháp hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của các bạn trở nên thoải mái và lạc quan.